Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFidelity สำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ราว 80% กำลังสนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

Fidelity สำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ราว 80% กำลังสนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล


โดยสรุป

  • นักลงทุนสถาบัน 800 ราย ประมาณ 80% กำลังสนใจสินทรัพย์ดิจิทัล
  • มากกว่าหนึ่งในสามพร้อมลงทุนในตลาดแล้ว
  • ผลสำรวจพบว่าตลาดอนุพันธ์คริปโตเพิ่มสูงขึ้นมากเมื่อเทียบปี 2019

นักลงทุนส่วนใหญ่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล จากการวิจัยของ Fidelity บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่

จากการสำรวจครอบคลุมนักลงทุน 800 รายในสหรัฐฯ และยุโรป พบว่านักลงทุนสถาบันประมาณ 80% กำลังสนใจสินทรัพย์รูปแบบใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังพบอีกว่า นักลงทุนมากกว่าหนึ่งในสามได้ลงทุนโดยตรงและโดยอ้อมในตลาดแล้ว

Fidelity ทำการสำรวจตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 จนถึงต้นเดือนมีนาคม 2020 ก่อนโลกจะสิ้นสุดวิกฤติเศรษฐกิจและสุขภาพจากโควิด-19 คุณ Tom Jessop ประธาน Fidelity Digital Assets บอกว่า ผลสำรวจยังได้รับการรับรองโดยคุณ Paul Tudor Jones นักลงทุนป้องกันความเสี่ยงชื่อดัง ได้สรุปเอาไว้ว่า การลงทุนใน Bitcoin เป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

จากผลสำรวจ คุณ Jessop บอกว่า

มันจึงสามารถยืนยันได้ว่า นักลงทุนมาโครส่วนใหญ่กำลังคิดอะไรอยู่

นโยบายทางการเงินของธนาคารต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้นักลงทุนมองหาแนวทางรักษาความมั่งใหม่รูปแบบใหม่ ดึงให้พวกเขาเข้าหาสินทรัพย์ดิจิทัล คุณ Ria Bhutoria ผู้อำนวยการ Fidelity Digital Assets กล่าวเอาไว้ในช่วงประชุมทางไกลในวันอังคาร คุณ Bhutoria บอกอีกว่า นักลงทุนมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ไม่มีความสัมพันธ์กันและน่าดึงดูดใจสูงเป็นพิเศษ

เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2019 นักลงทุนสหรัฐฯ ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นจาก 22% ในปี 2019 เป็น 27% ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีอุปสรรคไม่น้อยที่นักลงทุนสถาบันต้องเผชิญในการลงทุน อาทิเช่น ความผันผวนของราคา การขาดปัจจัยพื้นฐานในการประเมินมูลค่าที่เหมาะสมและการปั่นตลาด เป็นต้น

คุณ Bhutoria บอกว่า ความสนใจ Bitcoin ของนักลงทุนมาโครอาจมีอายุสั้น หากผู้ให้บริการไม่สามารถเสนอเครื่องมือแก้ไขปัญหาอุปสรรคข้างต้นได้ บริษัทคริปโตในประเทศ อย่าง BitGo และ Genesis Global Trading เพิ่งประกาศเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดช่วยให้นักลงทุนสำรวจตลาดได้ ขณะที่ Fidelity Digital Assets เองก็ดำเนินงานให้บริการและรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุนมืออาชีพเช่นกัน

นักลงทุนจำนวนไม่น้อยลงทุนในตลาดอนุพันธ์เช่นกัน จากผลสำรวจพบกว่า นักลงทุนในสหรัฐฯ ลงทุนในตลาดซื้อขายคริปโตล่วงหน้า (cryptocurrency futures) เพิ่มขึ้นจาก 9% ในปี 2019 กลายเป็น 22% ในปี 2020

Fidelity สำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ราว 80% กำลังสนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ผลิตภัณฑ์ Bitcoin future ของ CME Group เติบโตน่าประทับใจมาก ในช่วงปีที่ผ่านมา มีสัญญาคงค้าง (open interest) มูลค่ามากกว่า $500 ล้านดอลลาร์ในต้นเดือนพฤษภาคม CME อาจเป็นตัวชี้วัดที่ดีที่สุดในแง่ของกิจกรรมนักลงทุนสถาบันลงทุน Bitcoin ในตลาดอนุพันธ์ เนื่องจากกองทุนป้องกันความเสี่ยงแบบดั้งเดิมนั้นตลาดอิ่มตัวแล้ว

Fidelity สำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ราว 80% กำลังสนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด