Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinใครเป็นเจ้าของ ‘CryptoForHealth’ โดเมนที่อยู่เบื้องหลังแฮ็ก Twitter หลอกขอเงินผ่าน Bitcoin?

ใครเป็นเจ้าของ ‘CryptoForHealth’ โดเมนที่อยู่เบื้องหลังแฮ็ก Twitter หลอกขอเงินผ่าน Bitcoin?


นักสืบอินเทอร์เน็ตรวมตัวกันอย่างไม่ได้นัดหมาย สืบหาข้อมูลเว็บไซต์ ‘CryptoForHealth.com’ ที่เกี่ยวข้องการแฮ็กบัญชี Twitter หลอกขอเงินออนไลน์

อวตารไม่ทราบชื่อได้สแคมหลอกลวงผ่านบัญชี Twitter ของคนดัง-องค์กรระดับโลก อ้างว่าเป็นพันธมิตรกับ CryptoForHealth แจกเงิน 5,000 Bitcoins (BTC) แก่คนที่ติดตามพวกเขา

ทวีตข้อความแบบเดียวกัน อ้างเป็นพันธมิตรกับ CryptoForHealth โพสต์ผ่านบัญชีของตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำ อย่างเช่น Coinbase, Gemini, Binance และผู้บริหารของตลาด ในวันนี้

คุณ Tyler และ Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini เตือนว่า “บัญชีของตลาดคริปโตรายใหญ่ Twitter ถูกโจมตี” แม้ว่าบริษัทพยายามใช้รหัสผ่านที่รัดกุมมาและการยืนยันตัวตนผ่านสองขั้นตอน (Two-Factor Authentication) แล้วก็ตามที

ใครเป็นเจ้าของ ‘CryptoForHealth’ โดเมนที่อยู่เบื้องหลังแฮ็ก Twitter หลอกขอเงินผ่าน Bitcoin?

Internet archive image of cryptoforhealth.com

CryptoForHealth.com 

โดเมนจดทะเบียนในวันเดียวกับวันที่ทำการแฮ็ก (ข้อมูลจาก Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) ไซต์นี้ถูกตั้งค่าเป็นไซต์ฟิชชิ่งและออฟไลน์

ข้อมูลการจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์นั้นเปิดเผยต่อสาธารณะ พบ CryptoForHealth.com จดโดเมนโดย ‘Anthony Elias’ จากแคลิฟอร์เนีย และใช้อีเมล์ [email protected]

อย่างไรก็ตาม ที่อยู่ถนนไม่ปรากฏพบในแผนที่ Google Maps ขณะที่ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ Whois ได้ลบข้อมูลออกไป โดยระบุว่าเป็นข้อมูลที่ “ถูกแก้ไขซ้ำเพื่อความเป็นส่วนตัว”

https://twitter.com/ColePetersen14/status/1283500878981292032

คำว่า Bitcoin ติดเทรนด์ยอดฮิตบน Twitter

การแฮ็กทำให้ ‘Bitcoin’ เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญได้รับความนิยมสูงสุดบน Twitter หลังจากบัญชีทางการของ Elon Musk, Jeff Bezos, Mike Bloomberg และองค์กรธุรกิจระดับโลก โพสต์หลอกแจกคริปโตแก่ผู้ติดตาม

ผู้ใช้งาน Twitter รายงานหนึ่งรายงานว่า บัญชีแม่ของเขาถูกบุกรุก โดยแชร์หน้าจอแสดงข้อความแจกเงิน 5,000 BTC ที่เกี่ยวข้องกับ CryptoForHealth

สแคมขอเงินคริปโต (Crypto giveaway scams) เพิ่มขึ้นรวดเร็วมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยมีนักต้มตุ๋นใช้ YouTube โปรโมตการหลวงของพวกเขาอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด