Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด KuCoin ถูกแฮ็ก สูญเสียเงินทุนของลูกค้ากว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตลาด KuCoin ถูกแฮ็ก สูญเสียเงินทุนของลูกค้ากว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


เงินทุนของตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีในเอเชีย ถูกละเมิดด้านความปลอดภัย

KuCoin ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ตรวจพบมีการถอน Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) จำนวนมาก ไปยังกระเป๋าเงิน (wallet) ที่ไม่รู้จัก ตั้งแต่เวลา 19:05 UTC เมื่อวันศุกร์

จากไลฟว์สดในวันเสาร์ เวลา 4:30 UTC นั้น คุณ Johnny Lyu ซีอีโอ KuCoin บอกว่า แฮ็กเกอร์รายหนึ่งได้คีย์ส่วนตัว (private key) สำหรับ hot wallet ของตลาดฯ ไป แล้วโอนโทเคนไปยัง hot wallet อื่น ทำให้การฝากและการถอนเงินของลูกค้าหยุดชะงักลง คุณ Lyu กล่าว

ส่วน cold wallet ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ คุณ Lyu ยืนยัน กระเป๋าเงินคริปโตแบบ cold wallet ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและถือว่ามีความปลอดภัยกว่า hot wallet

คุณ Lye ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดจำนวนคริปโตที่ถูกขโมยไป และจะลิสต์รายการที่อยู่กระเป๋าเงินและจำนวนเงินทุนที่ถูกแฮ็ก

ข้อมูลจาก Etherscan (blockchain explorer) พบว่า ที่อยู่กระเป๋าเงิน Ethereum จำนวน 2 รายการ มีการโอนโทเคนออกไปมากกว่า 11,000 ETH ไปยังที่อยู่ wallet ที่ไม่เป็นที่รู้จักจริง (ราคาซื้อขายประมาณ $350 ต่อเหรียญ)

กระเป๋าเงินที่ไม่เป็นที่รู้จัก ได้รับโทเคนมาตรฐาน 150 Ethereum ไป 150 โทเคน คิดเป็นมูลค่ามากกว่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Etherscan)

สินทรัพย์คริปโตมากกว่า 200 สกุล บน KuCoin มีปริมาณซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจากเว็บไซต์ข้อมูลคริปโต CoinGecko)

ราคาโทเคน KCS ของตลาด KuCoin ร่วงประมาณ 14% เหลือ $0.86 ต่อเหรียญ ภายในชั่วโมงเดียว ในวันเสาร์หลังจากข่าวถูกแฮ็กแพร่สะพัดในโลกโซเชียล

KuCoin กำลังสืบสวนหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ถูกแฮ็กกับ international law enforcement และเงินทุนของลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนประกันภัยอย่างครอบคลุม

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด