Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้จัดการกองทุนฟันธง มีเงินทุนไหลออกจากทองคำมหาศาล จะเข้าสู่ Bitcoin และไม่เข้าหา Ripple อย่างแน่นอน

ผู้จัดการกองทุนฟันธง มีเงินทุนไหลออกจากทองคำมหาศาล จะเข้าสู่ Bitcoin และไม่เข้าหา Ripple อย่างแน่นอน

เงินทุนไหลออกจากทองคำเพิ่มขึ้น เนื่องจาก Bitcoin ปรับตัวขึ้น จากความต้องการของนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์บอกว่า การปรับตัวขึ้นของ Bitcoin (BTC) ล่าสุด ได้รับแรงหนุนจากสถาบันต่าง ๆ ตัวชี้วัดชัดเจน นั่นคือ สัญญาคงค้างของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการของ CME และ Grayscale สูงมาก หนุนเรื่องนี้

ในขณะเดียวกัน ตลาดทองคำมีเงินทุนไหลออกมหาศาลในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน คุณ Jan Nieuwenhuijs นักวิจัยอิสระทางการเงิน รายงานว่า พบเงินทุนไหลออกรายสัปดาห์จากทองคำสูงมากที่สุดในประวัติการณ์

ช่วงเวลาที่ระดับเงินทุนไหลออกจากตลาดทองคำสูงนั้น น่าสังเกตว่าเกิดขึ้นในช่วงนักลงทุนสถาบันหลักเข้าสู่ตลาด Bitcoin

Cointelegraph รายงานว่า Guggenheim Partners บริษัทที่มีสินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการ $275 พันล้านเหรียญ เป็นสถาบันล่าสุดที่แสดงความสนใจลงทุนใน Bitcoin

นั่นหมายความอย่างไรต่อ Bitcoin?

ในระยะกลางไปจนถึงระยะยาว เงินทุนสถาบันไหลเข้า Bitcoin จะเกิดสองเทรนด์หลักด้วยกัน

ประการแรก Bitcoin จะได้เห็นเทรนด์ขาขึ้นที่ยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน สถาบันต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถาบันที่ลงทุน BTC ผ่านทาง Grayscale Bitcoin Trust มีแนวโน้มจะสะสม BTC ด้วยกลยุทธ์ระยะยาว

นักลงทุน Bitcoin ในระยะยาวบางราย ที่มีโพซิชั่นทองคำอย่างยาวนาน เริ่มหันมาจัดสรรเงินทุนของพวกเขาใน BTC อย่างจริงจัง คุณ Raoul Pal ซีอีโอ Real Vision Group กล่าวว่า

โอเค…ฉันจะมีคำสั่งขายในวันพรุ่งนี้ ขายทองคำทั้งหมดแล้วจัดสรรซื้อ BTC และ ETH (80/20) ฉันไม่ได้เป็นของสินทรัพย์อื่นเลย (นอกจากพันธบัตรและดอลลาร์บางส่วน)…

ประการที่สอง ผู้จัดการกองทุนบอกว่าเรื่องนี้จะทำให้ Bitcoin โดดเด่นมากยิ่งขึ้นในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ล่าสุด มูลค่าราคาตลาดของ Bitcoin สูงถึง 63.83% ของมูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด

ผู้จัดการกองทุนฟันธง มีเงินทุนไหลออกจากทองคำมหาศาล จะเข้าสู่ Bitcoin และจะไม่เข้าหา Ripple อย่างแน่นอน
Bitcoin dominance index ที่มา: Coinmarketcap

คุณ Kyle Davies ผู้ร่วมก่อตั้ง Three Arrows Capital หนึ่งในกองทุนที่ใหญ่ที่สดในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซี กล่าวว่า

ไม่มีใครไปหา ทองคำ -> $BTC -> alts ปีนี้มีเงินไหลเข้าสูงมากจาก USD หรือ ทองคำ ไปยัง BTC นี่ไม่ใช่รายย่อย พวกเขาเหล่านี้จะไม่เข้าหา ripple

เทรนด์ระยะสั้นของ Bitcoin ยังไม่แน่ไม่นอน

Bitcoin มีโมเมนตัมที่แข็งแกร่งตลอดสามเดือนที่ผ่านมา แทบจะไม่ปรับฐานครั้งใหญ่เลย

ในช่วงขาขึ้นก่อนหน้านี้ ไม่แปลกเลยหาก Bitcoin ราคาดึงกลับ 30% และล่าสุดไม่ใช่การร่วงครั้งใหญ่ แต่ในระยะใกล้ นักวิเคราะห์บางรายมองว่าอาจเห็น BTC ร่วงลงลึก

ผู้จัดการกองทุนฟันธง มีเงินทุนไหลออกจากทองคำมหาศาล จะเข้าสู่ Bitcoin และจะไม่เข้าหา Ripple อย่างแน่นอน
Bitcoin All Exchanges Outflow Mean ที่มา: CryptoQuant

Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant บอกว่า พวกวาฬกำลังเก็บ BTC ในตลาดมากขึ้น มากกว่าหลายเดือนที่ผ่านมา สิ่งนี้ชี้ชัดว่าพวกวาฬจะขาย BTC ได้มากขึ้นในอนาคต เขากล่าวว่า

ความจริงที่ว่าพวกวาฬไม่ถอน นั่นหมายความว่า มี $BTC ให้ขาย หากพวกวาฬคิดว่าราคาจะขึ้นได้อีก พวกเขาจะถอน $BTC จำนวนมาก ฉันไม่รู้ว่ามันจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่ แต่หากราคาร่วง พวกวาฬก็จะมีปฏิกิริยาต่อราคาและทำให้ตลาดผันผวนสูง

ไม่ว่าความต้องการผู้ซื้อจากสถาบันต่าง ๆ และอัลกอริทึม Time-weighted Average Price (TWAP) จะต้านทานแรงเทขายจากพวกวาฬได้หรือไม่นั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวกำหนด BTC ในระยะสั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด