Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิเคราะห์ JPMorgan เชื่อว่า ‘Bitcoin จะกลืนกินส่วนแบ่งตลาดของทองคำ’ ในอนาคตอย่างแน่นอน

นักวิเคราะห์ JPMorgan เชื่อว่า ‘Bitcoin จะกลืนกินส่วนแบ่งตลาดของทองคำ’ ในอนาคตอย่างแน่นอน

นักวิเคราะห์จากธนาคารระดับโลกเชื่อว่าทองคำจะซบเซาหลายปี เนื่องจากความนิยมต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้น

การยอมรับ Bitcoin (BTC) ในฐานะสินทรัพย์สำรองเพิ่มขึ้น จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อทองคำ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการจัดสรรพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนสถาบันระหว่างสินทรัพย์ทั้งสอง นักวิเคราะห์ JPMorgan Chase เชื่อเช่นนั้น

นักกลยุทธ์เชิงปริมาณ อย่างคุณ Nikolaos Panigirtzoglou เชื่อว่า Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัลจะดึงนักลงทุนออกห่างจากโลหะมีค่า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอีกหลายปีข้างหน้า จะนำไปสู่ความแตกต่างกันมากระหว่างสินทรัพย์ทั้งสอง

นักกลยุทธ์บอกว่า Bitcoin มีเพียง 0.18% ของสินทรัพย์ในสำนักงานครอบครัว เมื่อเทียบกับ 3.3% ของกองทุนทองคำ ETF การใช้ข้อมูลนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการจัดสรรเงินลงทุน มี Bitcoin เพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับทองคำ อาจเกิด “แรงลมเชิงโครงสร้าง” ทำให้ราคาทะยานขึ้น

การยอมรับ Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ขณะที่การยอมรับทองคำนั้นไปไกลมากแล้ว หากระยะยาวพิสูจน์ว่าเป็นจริง ราคาทองคำอาจได้รับผลกระทบจากแรงลมเชิงโครงสร้างในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

นอกเหนือจากการวิเคราะห์ของ JPMorgan แล้ว ยังมีหลักฐานที่ชัดเจนว่า นักลงทุนยอมรับ Bitcoin มากขึ้น อย่างเช่น Grayscale บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลมีเงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin และ Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้น ทั้ง Grayscale, Paypal และ Cash App กำลังซื้อ BTC มากขึ้นมากกว่าที่ขุดได้ในแต่ละวัน

บริษัทรวบรวมข้อมูล CoinShares รายงานเช่นกันว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเงินทุนไหลเข้าคริปโตเพิ่มขึ้น ในช่วงเพียงสี่เดือน ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ดึงดูดเม็ดเงินสูงถึง $1.4 พันล้านเหรียญ ขณะที่ทองคำมีเงินทุนไหลออก $9.2 พันล้านเหรียญ มากที่สุดในประวัติการณ์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด