Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNexon ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เตรียมเข้าซื้อกิจการ Bithumb ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มูลค่าประมาณ $460 ล้านเหรียญ

Nexon ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เตรียมเข้าซื้อกิจการ Bithumb ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มูลค่าประมาณ $460 ล้านเหรียญ

Nexon บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ มีรายงานว่า กำลังเตรียมเข้าซื้อกิจการ Bithumb ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มูลค่าประมาณ 500 พันล้านวอน (~$460 ล้านเหรียญ)

สื่อท้องถิ่น Maekyung รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า Nexon ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับทาง Bithumb ในช่วงต้นเดือนนี้ มีรายงานว่า Nexon กำลังทำงานร่วมกับ Vidente ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Bithumb ในการเข้าซื้อหุ้นของตลาด

หากข้อตกลงราบรื่นไปด้วยดี Nexon จะกลายเป็นเจ้าของตลาดซื้อขายคริปโตสามแห่ง ก่อนหน้านี้ได้ซื้อกิจการ Bitstamp และ Korbit

Nexon ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เตรียมเข้าซื้อกิจการ Bithumb ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มูลค่าประมาณ $460 ล้านเหรียญ

บริษัทเข้าซื้อกิจการ Bitstamp ในเดือนตุลาคม 2018 และซื้อในนาม NXMH บริษัทเพื่อการลงทุนของ NXC (NXC เป็นบริษัทแม่ของ Nexon) ส่วนตลาด Korbit เข้าซื้อกิจการในเดือนกันยายน 2017 มูลค่าประมาณ $80 ล้านเหรียญ

สำหรับ Bithumb แล้ว ได้มองหาผู้ซื้อมาสักพักใหญ่แล้ว ในเดือนกันยายนมีรายงานเจ้าของได้แต่งตั้งคุณ Samjong KPMG ดำเนินการเรื่องการกิจการมูลค่าสูงถึง $604 ล้านเหรียญ

เนื่องจากความไม่แน่นอนของ Bithumb จึงไม่สามารถซื้อขายได้สำเร็จ Bithumb และประธาน Lee Jung Hoon อยู่ภายใต้การสอบสอบของสำนักงานตำรวจแห่งกรุงโซล ถูกกล่าวหาว่าขายโทเคน BXA ของ Bithumb ประมาณ 30 พันล้านวอน (~$27.5 ล้านเหรียญ) แก่นักลงทุน แต่หลังจากนั้นโทเคนไม่ได้ลิสต์ในตลาด ทำให้นักลงทุนสูญเสียเงิน คุณ Lee ยังถูกต้องข้อหาหลบเลี่ยงทรัพย์สินในต่างประเทศอีกด้วย

ในปี 2018 Bithumb ตั้งใจขายให้กับทาง BK Global Consortium แต่ข้อตกลงไม่สามารถยุติได้ เนื่องจากคุณ Kim Byung-Gun ประธาน BK ไม่สามารถจ่ายเงินซื้อกิจการทั้งหมดมูลค่าประมาณ $345 ล้านเหรียญได้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด