Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Binance เปิดตัว Binance Pay ผลักดันให้ใช้งานคริปโตในการชำระเงิน (Payment) อย่างแท้จริง มากกว่าถือครองไว้เฉย ๆ

ตลาด Binance เปิดตัว Binance Pay ผลักดันให้ใช้งานคริปโตในการชำระเงิน (Payment) อย่างแท้จริง มากกว่าถือครองไว้เฉย ๆ

Binance ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเปิดตัวระบบการชำระเงินตัวใหม่ ตั้งชื่อว่า Binance Pay ซีอีโอเผยมีจุดมุ่งหมายให้คนใช้งานคริปโต มากกว่าถือครองไว้เฉย ๆ

ข้อมูลจากหน้าเว็บของตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอนนี้ Binance Pay เป็นเวอร์ชันเบต้า ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซีแบบ “ไร้สัมผัส ไร้พรมแดน และปลอดภัย” ได้ทั่วโลก

“Binance Pay เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราวางแผนทุ่มเทเต็มที่ในปีนี้ เราคิดว่าเพย์เมน์เป็นหนึ่งในการใช้งานคริปโตที่ชัดเจนที่สุด” คุณ Changpeng “CZ” Zhao กล่าว ซีอีโอ Binance ประกาศข่าวผ่านทางอีเวนต์เสมือน Binance Blockchain Week เมื่อวันอังคาร

แพลตฟอร์ม Binance Pay อนุญาตให้ผู้ใช้งานใช้จ่ายด้วยห้าสกุลเงินคริปโตด้วยกัน ได้แก่ Bitcoin (Bitcoin), Ether (ETH), BNB และBUSD และสกุเงินตราอีกหนึ่งสกุลก็คือ เงินยูโร (Euro)

เมื่อ CoinDesk สอบถามเกี่ยวกับการเพิ่มทางเลือกเพย์เมนต์ในอนาคต ตัวแทนBinance แจ้งว่า “ฟังก์ชันและแผนงานต่าง ๆ” จะประกาศออกมาเร็ว ๆ นี้

ผู้ใช้งานจำเป็นต้องเติมเงินผ่าน wallet กระเป๋าเงิน Binance Pay (ใช้ร่วมกับ Binance Card) เพื่อใช้ชำระเงินได้ ผู้ใช้งานสามารถสร้าง QR code และผู้รับสามารถสแกนรับเงินได้

ซีอีโอ Binance มองว่า เพย์เมนต์เป็นหนึ่งใน “การใช้งานคริปโตที่ชัดเจนที่สุด” แต่ร้านค้าต้องเผชิญกับความผันผวนและการยอมรับใช้งานต่ำมาก

Binance Pay ช่วยให้ร้านค้าจึงมีทางเลือกในการรับเหรียญ stablecoin ที่ตรึงผูกเอาไว้กับเงินตรา (ตอนนี้จำกัดเฉพาะเหรียญ BUSD ของตลาดเท่านั้น) พวกเขาจะไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคาเลย

ในอนาคต “ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายคริปโตได้โดยตรง สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานอยู่กับคริปโตได้อย่างสมบูรณ์” ซีอีโอฯ เสริม

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด