Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSWIFT จับมือสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของจีน จัดตั้งบริษัทด้านเกตเวย์ทางการเงินขึ้นในประเทศจีน

SWIFT จับมือสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของจีน จัดตั้งบริษัทด้านเกตเวย์ทางการเงินขึ้นในประเทศจีน

SWIFT จับมือกับสำนักหักบัญชีและสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ร่วมกันจัดตั้งบริษัทเกตเวย์ทางการเงินในประเทศจีน

นิติบุคคลใหม่ เรียกว่า Finance Gateway Information Service Limited จดทะเบียนในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 16 มกราคม ด้วยเงินทุนจัดตั้งบริษัท 10 ล้านยูโร ($12 ล้านดอลลาร์)

องค์กรชำระทางบัญชีระหว่างประเทศระดับโลกบริจาคเงิน 55% ผ่านบริษัทย่อยในฮ่องกง ยิ่งไปกว่านั้น สำนักหักบัญชีแห่งชาติจีน หรือ CNCC (China National Clearing Center) หน่วยงานย่อยของ PBoC เป็นเจ้าของนิติบุคคลใหม่นี้ 34%

ในขณะที่ Cross-border Interbank Payments and Settlement Limited (CPIS) นิติบุคคลภายใต้ CNCC และสถาบันวิจัย Digital Currency Research Institute ของ BPoC เป็นเจ้าของ 5% และ 3% ตามลำดับ รวมถึงสมาคมกำกับตนเอง Payment and Clearing Association of China (PCAC) เป็นเจ้าของ 3% เช่นกัน

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าขอบเขตการร่วมทุนเป็นอย่างไร เนื่องจากมีข้อมูลเผยต่อสาธารณะน้อยมาก ไม่สามารถเข้าถึง PBoC ได้ และ SWIFT ปฏิเสธไม่ยอมให้ความเห็นเรื่องดังกล่าว

จากข้อมูลการจดทะเบียนนิติบุคคล คุณ Huang Meilu ทำหน้าที่เป็นตัวแทนทางกฎหมายของบริษัทใหม่นี้ และมีกรรมการทั้งหมดห้าคนด้วยกัน

จากบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการของ  SWIFT นอกจากคุณ Huang Meilun แล้ว ยังมี Mu Changchun เป็นซีอีโอ SWIFT China และ Cheng Shigang รองเลขาธิการ PCAC เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร

คณะกรรมการบริหารอีกสี่คนมาจากผู้บริหารจาก SWIFT สามคน และคุณ Mu Changchun มาจากหัวหน้าสถาบันวิจัยการเงินดิจิทัลของ PBoC

การ่วมทุนดังกล่าวเกิดขึ้นกว่าหนึ่งปีหลังจาก SWIFT จัดตั้งองค์กรต่างประเทศขึ้นในจีน เพื่อสนับสนุนให้เงินหยวนจีนมีความเป็นสากลมากขึ้น (ตามรายงานของ China Daily)

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด