Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘บล็อกเชนและคริปโตจะท้าทายการเงินในปัจจุบันอย่างแน่นอน’ รองประธานาธิบดีไนจีเรีย กล่าว

‘บล็อกเชนและคริปโตจะท้าทายการเงินในปัจจุบันอย่างแน่นอน’ รองประธานาธิบดีไนจีเรีย กล่าว

รองประธานาธิบดีไนจีเรีย มองเห็นศักยภาพของคริปโตและบล็อกเชน

ฯพณฯ เยมิ โอซินบาโย (Yemi Osinbajo) รองประธานาธิบดีไนจีเรีย กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสุดยอดทางเศรษฐกิจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาพูดถึงคริปโตและบล็อกเชนเชิงบวกมาก

“ไม่มีคำถามแล้วว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากนี้ไป จะท้าทายธนาคารแบบเก่า รวมถึงธนาคารกลาง ในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึงเลย” คุณเยมิ กล่าวเมื่อวันศุกร์ ในที่ประชุมสุดยอดทางเศรษฐกิจของคณะกรรมการธนาคาร ธนาคารกลางแห่งไนจีเรีย (Central Bank of Nigeria, CBN) “เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และมันอาจมาเร็วกว่าที่คิด”

รองประธานาธิบดีไนจีเรียยังกล่าวถึงการยอมรับคริปโตอย่างกว้างขวาง โดยกล่าวถึงการเงินแบบไร้ตัวกลาง หรือ DeFi “การเงินแบบไร้ตัวกลาง โดยใช้สัญญาอัจฉริยะสร้างเครื่องมือทางการเงินใหม่ ๆ แทนตัวกลางอย่างธนาคารหรือโบรกเกอร์ทั้งหลาย ท้าทายการเงินแบบเก่าแน่นอน” เขากล่าว

สุนทรพจน์ยังมีประเด็นอื่น ๆ โดยโพสต์ลงในช่อง Youtube ของเขา และยังทวีตวิดีโอผ่าน Twitter เน้นความเห็นเกี่ยวกับคริปโตบางส่วนจากคำพูดของเขาอีกด้วย

“ประเด็นที่ฉันกำลังทำก็คือ มีการพัฒนาการน่าตื่นเต้นบางอย่างที่เราควรนำมาใช้และเอาใจใส่ และสิ่งเหล่านี้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเราได้พูดถึงชัดเจน” เขาเสริมอีกว่า

แต่เราต้องดำเนินการด้วยความรู้ และไม่ใช่เพราะความกลัว เราต้องมั่นใจว่าเราอยู่ในจุดที่ทำประโยชน์ และป้องกันผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ หรือการกระทำที่ผิดกฎหมายซึ่งอาจเกิดขึ้นจากทางเลือกเหล่านี้

ความเห็นเหล่านี้ตรงกันข้ามกับความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในไนจีเรีย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ ไนจีเรียสั่งห้ามไม่ให้ธนาคารเกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายคริปโตตามคำตัดสินของธนาคารกลาง ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งไนจีเรียเรียกสินทรัพย์คริปโตว่า ผิดกฎหมาย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาซื้อขาย Bitcoin ในไนจีเรียสูงกว่าที่อื่น ๆ ในภูมิภาค

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด