Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumธนาคารเพื่อการลงทุนของสหภาพยุโรป (EIB) ใช้เทคโนโลยี Ethereum ออกพันธบัตรดิจิทัล (Digital Notes) มูลค่า $121 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหภาพยุโรป (EIB) ใช้เทคโนโลยี Ethereum ออกพันธบัตรดิจิทัล (Digital Notes) มูลค่า $121 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

European Investment Bank (EIB) เป็นธนาคารเพื่อการลงทุนของสหภาพยุโรป และเป็นเจ้าของโดยประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป เป็นหนึ่งในผู้ให้กู้ข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ใช้เทคโนโลยี Ethereum ออกพันธบัตรดิจิทัล (Digital Notes) มูลค่า €100 ล้านยูโร ($121 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สองปี เป็นครั้งแรก ตามที่ EIB ออกแถลงการณ์

Goldman Sachs, Banco Santander SA และSociete Generale AG served ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการร่วมสำหรับพันธบัตรดังกล่าว ออกเมื่อวันที่ 28 เมษายน

EIB บอกว่า ธุรกรรมเป็นชุดโทเคนพันธบัตรบนบล็อกเชน นักลงทุนสามารถซื้อและชำระเงินโทเคนหลักทรัพย์โดยใช้เงินตราได้

พันธบัตรมีคูปอง (coupon) ศูนย์เปอร์เซ็นต์ และจะลงทะเบียนผ่านบล็อกเชน ตามที่ Bloomberg รายงาน

จำนวนธนาคารที่ออกพันธบัตรบล็อกเชนที่หนุนโดยรัฐขยายเพิ่มขึ้นเรื่อง ๆ ในเดือนกันยายน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกแพลตฟอร์มบล็อกเชนสำหรับการออมพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา China Construction Bank (CCB) จับมือ Fusang ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในลาบวน ออกตราสารทุนมูลค่า $3 พันล้านเหรียญ ผ่านบล็อกเชน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด