Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumผลสำรวจล่าสุดพบว่า ‘ชาวอเมริกันคุ้นเคยรู้จัก Dogecoin เหรียญมีมตลกขำขัน มากกว่า Ethereum’

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ‘ชาวอเมริกันคุ้นเคยรู้จัก Dogecoin เหรียญมีมตลกขำขัน มากกว่า Ethereum’

เหรียญหนึ่งนำเสนอสัญญาอัจฉริยะและเป็นโครงสร้างพื้นฐานของการเงินไร้ตัวกลาง แต่อีกเหรียญหนึ่งเป็นมีมตลกขำขัน…

ในเวลาเพียงห้าปีตั้งแต่เปิดตัว Ethereum โลกก็รู้จักสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) การเงินไร้ตัวกลาง (decentralized finance) การทำฟาร์มได้ผลตอบแทน (yield farming) และโทเคน NFT (non-fungible token) รั้งท้ายแค่ Bitcoin เป็นโครงการบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด

Dogecoin (DOGE) เป็นคริปโตมีมตลกขำขันที่ไม่ได้มีนวัตกรรมอะไรมากมาย และไม่มีความมุ่งมั่นจริงจัง แต่ได้รับความนิยมขึ้นมาเนื่องจากเป็นของเล่นของมหาเศรษฐีระดับพันล้านชื่อดังในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ดังนั้น จึงเป็นไปตามคาดพลเมืองส่วนใหญ่คุ้นเคยกับ Dogecoin มากกว่าEthereum จากการสำรวจโดย Harris Poll ร่วมกับ CouponCabin ได้สอบถามผู้ใหญ่กว่า 2,000 รายในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับความคิดเห็นของพวกเขาต่อคริปโตเคอร์เรนซี

จากการสำรวจพบว่า ผู้เข้าร่วมสำรวจจำนวน 29% บอกว่าพวกเขาคุ้นเคยรู้จัก Dogecoin เมื่อเทียบกับ Ethereum รู้จักกันประมาณ 21%

ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 2,063 ราย 89% พวกเขาอย่างน้อยก็เคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโต รู้จัก Bitcoin มากที่สุด (71%) ตามมาด้วย Dogecoin รู้จักมากที่สุดเป็นอันดับสอง

ส่วนสินทรัพย์ดิจิทัลสกุลอื่น ๆ ที่ชาวอเมริกันอ้างว่ารู้จักดี ได้แก่ เหรียญ stablecoin ที่ออกโดย Coinbase และ Circle นั่นคือ USD Coin (USDC) ประมาณ 21% บอกว่ารู้จัก ผู้ตอบแบบสำรวจ 18% บอกว่า พวกเขารู้จัก Litecoin (LTC) และรู้จัก Stellar (XLM) ประมาณ 10%

เมื่อถามถึงความเชื่อของพวกเขาต่อคริปโตเคอร์เรนซีจะกลายเป็นอนาคตทางการเงินหรือไม่ 31% มีความเห็นเชิงบวก และ 30% พวกเขาคิดว่าคริปโตเป็นนวัตกรรมรูปแบบหนึ่ง ในขณะเดียวกัน 23% บอกว่าคริปโตช่วยเร่งให้รวยเร็วขึ้น ขณะที่ 19% คิดว่าเป็นเทคโนโลยีที่คลุมเครือและชั่วร้าย เกือบครึ่งหนึ่ง (44%) พวกเขาเคยเปิดรับคริปโตเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมคืนเงินรางวัลออนไลน์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด