Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน. โจ ไบเดน จะหารือเรื่องแรนซัมแวร์ ในที่ประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศ G-7 และแบ่งปันข้อมูลบทบาทของคริปโตในการโจมตีทางไซเบอร์ อีกด้วย

ปธน. โจ ไบเดน จะหารือเรื่องแรนซัมแวร์ ในที่ประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศ G-7 และแบ่งปันข้อมูลบทบาทของคริปโตในการโจมตีทางไซเบอร์ อีกด้วย

ปธน.สหรัฐฯ โจ ไบเดน (Joe Biden) จะพูดถึงคริปโตเคอร์เรนซีและสิ่งที่มันเกี่ยวข้องกับการโจมตี Colonial Pipeline และการละเมิดแรนซัมแวร์อื่น ๆ ตามที่ Jake Sullivan ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของรัฐบาลไบเดน รายงาน

ทำเนียบขาวแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ คุณ Sullivan บอกว่า ทางการสหรัฐฯ รวมไปถึง ปธน.ไบเดน ด้วย จะหารือแผนดำเนินงานเกี่ยวกับการละเมิดแรนซัมแวร์ในระหว่างไปเยือนกลุ่มประเทศ G-7 ในสัปดาห์นี้ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติกล่าวว่าแผนนี้จะดำเนินการอย่างเหมาะสม โดยแบ่งปันข้อมูลกับประเทศประชาธิปไตยอื่น ๆ และ “แนวทางการจัดการกับคริปโตเคอร์เรนซีที่ท้าทาย”

คุณ Sullivan บอกว่า คริปโต “เป็นแกนหลักของการทำธุรกรรมเรียกค่าไถ่เหล่านี้” โดยอ้างว่าการโจมตีทางไซเบอร์ถือเป็นเรื่อง “ความสำคัญของความมั่นคงแห่งชาติ” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ประเด็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ”

“มันต้องลำดับความสำคัญต่อไปในภายภาคหน้า” คุณ Sullivan โดยกลุ่ม G-7 ต้องพูดถึงเรื่องการละเมิดแรนซัมแวร์ เขาอธิบายว่าปัญหานี้เป็น “เรื่องภัยคุกคามด้านความปลอดภัยนั้น พันธมิตรต้องคำนึงถึงลำดับความสำคัญอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน”

การประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศ G-7 มีกำหนดจัดขึ้นในอังกฤษ ในช่วงวันที่ 11 ถึง 13 มิถุนายน ซึ่ง ปธน.ไบเดน เดินทางเยือนต่างประเทศครั้งแรก นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด