Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin คือศัตรูที่ร้ายที่สุดของตัวเอง มันช้าเกินไป จะพ่ายแพ้ให้กับ Ethereum ในที่สุด’ ผู้ก่อตั้ง Cardano ให้ความเห็น

‘Bitcoin คือศัตรูที่ร้ายที่สุดของตัวเอง มันช้าเกินไป จะพ่ายแพ้ให้กับ Ethereum ในที่สุด’ ผู้ก่อตั้ง Cardano ให้ความเห็น

Bitcoin นั้นช้าเกินไป เมื่อเทียบกับ Ethereum และเครือข่ายแบบ proof-of-stake (POS) อื่น ๆ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว

คุณ Charles Hoskinson ซีอีโอ IOHK และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า Bitcoin อยู่ในจุดที่เสียเปรียบการแข่งขัน เนื่องจากด้านความเร็วช้าเกินไปและถูกแย่งชิงโดยเครือข่าย proof-of-stake (POS) อื่น ๆ

จากรายการพอดแคสต์กับ Lex Fridman นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และนักวิจัย AI ผู้ก่อตั้ง Cardano บอกว่า เครือข่าย proof-of-stake (POS) อื่น ๆ มีความเหนือกว่าในด้านความเร็วและฟังก์ชันการทำงาน เมื่อเทียบกับคริปโตตัวแรก

ปัญหาของ Bitcoin คือ มันช้าเกินไป มันเหมือนกับการเขียนโปรแกรมเมนเฟรมในอดีต มีเหตุผลเดียวที่ยังคงอยู่ นั่นคือ มีการลงทุนจำนวนมากทำให้มันยังอยู่ได้

“คุณต้องอัพเกรดสิ่งที่แย่” คุณ Hoskinson บ่นเกี่ยวกับกลไกฉันทามติ Proof-of-Work ของ Bitcoin โดยเน้นย้ำว่า ยูทิลิตี้โปรแกรมของ Bitcoin นั้นล้าหลังคู่แข่งขันมาก

คุณ Hoskinson ยังวิพากษ์วิจารณ์ชุมชน Bitcoin ไม่เต็มใจสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ นอกเหนือจากฐานเลเยอร์เดิม และยังอธิบายว่า โซลูชันสเกลเลเยอร์สองของ Bitcoin นั้น “เปราะบางมาก”

Bitcoin คือศัตรูที่ร้ายที่สุดของตัวเอง มีผลกระทบต่อเครือข่าย มีชื่อแบรนด์ มีการอนุมัติกำกับดูแล แต่ไม่มีทางเปลี่ยนระบบได้ แม้แต่การแก้ไขข้อเสียที่เห็นได้อย่างชัดเจนในระบบก็ตาม

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้ง Cardano บอกว่า Ethereum เติบโตขึ้นแข่งขันกับเครือข่าย Bitcoin แต่มีวัฒนธรรมพัฒนาที่ว่องไวเปิดรับวิวัฒนาการมากกว่า

“สิ่งที่เจ๋งสุด ๆ นั่นคือ Ethereum ไม่ประสบปัญหาดังกล่าว… มันมาถึงจุดที่มีผลต่อเครือข่ายเช่นเดียวกันกับ Bitcoin แต่ชุมชนมีวัฒนธรรมที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง พวกเขารักการพัฒนาและอัพเกรดมาก” เขาเสริมอีกว่า

หากผมต้องเดิมพันต่อสองระบบนี้ ผมขอพนันเลยว่า 9 ใน 10 Ethereum นั้นจะชนะการต่อสู้ต่อ Bitcoin

คุณ Hoskinson ยอมรับว่าการต่อสู้ชิงความเหนือกว่าของคริปโตเป็น “เกมที่ซับซ้อนมากกว่ามาก” มากกว่าการแข่งขันระหว่าง Bitcoin และ Ethereum โดยยืนยันว่าบล็อกเชนอื่น ๆ จำนวนไม่น้อยกำลังแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดบล็อกเชนที่สำคัญ ไม่น่าแปลกใจเลยที่มี Cardano ท่ามกลางเหรียญอื่น ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด