Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า John McAfee ถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วในคุก ภายหลังถูกอนุมัติส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

มีรายงานว่า John McAfee ถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วในคุก ภายหลังถูกอนุมัติส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

สื่อสเปนรายงานว่า John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสชื่อดังและผู้สนับสนุนคริปโตตัวยง พบว่าเสียชีวิตแล้ว

McAfee กำลังรอการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาในข้อหาเลี่ยงภาษี หลังจากศาลสเปนอนุมัติเมื่อวันพุธ

El Pais และ El Mundo หนังสือพิมพ์รายใหญ่ของสเปน อ้างความเห็นจากกระทรวงยุติธรรม (Department of Justice of the Generalitat) รายงานว่า McAfee ถูกพบในห้องขังเรือนจำ Brians 2 Penitentiary Center ในบาร์เซโลนา และพยายามช่วยชีวิตเขาแต่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่สาเหตุการตายยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่รายงานหลายหลายฉบับระบุว่าอาจฆ่าตัวตาย ซึ่ง McAfee มีอายุเจ็ดสิบห้าปี

ก่อนหน้านี้ Reuters รายงานว่า ศาลสูงสเปนอนุมัติคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนแล้ว McAfee ถูกจับกุมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และยืนกรานมาตลอดว่าข้อกล่าวเลี่ยงภาษีมีสาเหตุมาจากประเด็นการเมือง

McAfee ถูกตั้งข้อกล่าวหาโดยสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) โดยไม่เกี่ยวข้องกับภาษี แต่เกี่ยวกับการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น (ICO) เมื่อต้นปี CFTC (Commodities Future Trading Commission) ได้ยื่นฟ้อง McAfee กล่าวหาว่า “ปั่นหุ้น” ในแวดวงคริปโต

อย่างไรก็ตาม ศาลสูงสเปนกล่าวโทษว่า การส่งผู้ร้ายข้ามแดนของ McAfee เกี่ยวข้องกับการหนีภาษี ในปี 2016-2018 เท่านั้น ตามที่ Reuters รายงาน

ในช่วงกลางเดือนมีนาคม McAfee ว่าจ้าง Gordon Law Group บริษัทด้านกฎหมายภาษี เพื่อต่อสู้กับการหลบเลี่ยงภาษีของเขา

“คุณ McAfee รักษาความบริษัทของเขาไว้อย่างเคร่งครัด และพร้อมพิสูจน์เรื่องนี้ต่อหน้าศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ” Gordon Law Group กล่าวก่อนหน้านี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด