Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinEthereum ได้รับความนิยมสูงมาก อาจกลายเป็นตัวเก็บมูลค่าที่โดดเด่น และแซง Bitcoin ได้ในอนาคตอันใกล้ : Goldman Sachs วิเคราะห์

Ethereum ได้รับความนิยมสูงมาก อาจกลายเป็นตัวเก็บมูลค่าที่โดดเด่น และแซง Bitcoin ได้ในอนาคตอันใกล้ : Goldman Sachs วิเคราะห์

Goldman Sachs มองเห็นความนิยมสูงต่อสัญญาอัจฉริยะของ Ethereum นั่นหมายความว่า สามารถแซง Bitcoin เป็นคริปโตอันดับหนึ่งตามมูลค่าราคาตลาดเร็ว ๆ นี้

Goldman Sachs กล่าวถึงในจดหมายเหตุถึงลูกค้าเมื่อวันอังคารว่า บล็อกเชนที่มี “ศักยภาพใช้งานจริง” สูงสุด ก็คือ Ethereum โดยแนะนำว่า ETH อาจกลายเป็นแหล่งเก็บมูลค่าดิจิทัล (digital store of value) ที่โดดเด่น

Goldman คาดการณ์ว่ามูลค่าตามราคาตลาดรวม (market cap) ของ ether (ETH) จะแซงหน้า Bitcoin (BTC) ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ตามที่ Business Insider รายงาน

ปัจจุบัน ดูเหมือนว่า Ether เป็นคริปโตที่มีศักยภาพในการใช้งานสูงสุด เนื่องจาก Ethereum…เป็นแพลตฟอร์มพัฒนาได้รับความนิยมต่อยอดมากที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่นสัญญาอัจฉริยะ (smart contract)

สัญญาอัจฉริยะประกอบด้วยซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้สามารถดำเนินการตามสัญญาอัตโนมัติ เทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกให้กับโปรโตคอลทางการเงินกระจายศูนย์ (DeFi) และแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ (DApps)

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าข้อได้เปรียบของ Bitcoin ในฐานะคริปโตตัวแรก ทำให้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้งานและความเร็วในการทำธุรกรรมของ Ether การมุ่งเน้นทางการเงินและเครือข่ายที่ปลอดภัยนั้น Bitcoin จึงยังไม่มีฟังก์ชันการทำงานในระดับเดียวกับ Ethereum

ในฐานะเครือข่ายที่มีอายุน้อยกว่า แต่ Ethereum เติบโตได้เร็วกว่า Bitcoin ขณะที่ Bitcoin 261% ในปีที่ผ่านมา ส่วน ETH เติบโตสูงถึง 856% ในปีเดียวกัน

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-07/cd30ba42-d440-4084-9ffd-3da99ce303bb.png

แม้ว่าลำเอียงต่อ Ethereum มากกว่า Bitcoin นักวิเคราะห์ก็ยังมองว่าทองคำเป็นแหล่งเก็บมูลค่าที่เหนือกว่าสินทรัพย์ดิจิทัล โดยกำหนดให้ทองเป็น “การต้านทานเงินเฟ้อได้” และคริปโตเป็น “การป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ”

การแข่งขันท่ามกลางคริปโตเคอร์เรนซีเป็นปัจจัยเสี่ยงอีกประการหนึ่งที่ทำให้พวกเขากลายเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย (safe haven assets) ได้…

จดหมายดังกล่าวออกมาหลังจากนักวิเคราะห์จาก Investment Strategy Group ของ Goldman Sachs บอกลูกค้าว่าคริปโตไม่ใช่สินทรัพย์ “ที่น่าลงทุน” ด้วยซ้ำ

ขณะที่ระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลอาจปฏิวัติทุกสิ่งในอนาคต แต่ไม่ได้หมายความว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนได้

Goldman Sachs มิใช่รายเดียวที่มองว่า Ethereum จะแซง Bitcoin ในอนาคต ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Celsius Network ก็บอกกับทาง Kitco News Monday เมื่อวันจันทร์ว่า Ether บดบังรัศมี Bitcoin ในแง่ของการถือครองของผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มต่าง ๆ และเชื่อว่าจะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในปี 2022 หรือ 2023

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด