Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการโฆษณาคริปโตบน TikTok ไม่สามารถทำได้อีกต่อไป

การโฆษณาคริปโตบน TikTok ไม่สามารถทำได้อีกต่อไป

TikTok ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า โฆษณาบางประเภทจะไม่ได้อนุญาตโฆษณาบนแพลตฟอร์มอีกต่อไป รวมถึงคอนเทนต์ที่โปรโมตคริปโตถูกห้ามด้วย ตามที่ FT Adviser รายงานเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

แนวทางใหม่ใหม่บนไซต์โพสต์วิดีโอโซเชียจะห้ามไม่ให้ผู้ใช้งานโพสต์โปรโมตคอนเทนต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินโดยเฉพาะ โดยไม่คำนึงถึงที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของผู้โพสต์ “ตอนนี้ตามนโยบายแบรนด์ของ TikTok การโปรโมตบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินเป็นเรื่องต้องห้ามทั่วโลก” รายละเอียดระบุเอาไว้ในบทความของ FT Adviser

TikTok เป็นแหล่งแพร่ข่าวโฆษณาชวนเชื่อสำหรับ Dogecoin (DOGE) ในปี 2020 เมื่อผู้ใช้งานแชร์วิดีโอที่เกี่ยวข้องก็มีกระแสทำตามจำนวนมาก เว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ ก็มีการอภิปรายตลาดทางการเงินคึกคักเช่นกัน อย่างเช่นการสนทนาเกี่ยวกับหุ้นบน Reddit โดดเด่นมาก

“การตีความในเรื่องนี้ [TikTok] กำลังจำกัดคอนเทนต์ทั้งโดยตรงและโดยอ้อมที่สนับสนุนเนื้อหาลิงค์พันธมิตร อย่างเช่น การชวนลงทะเบียนแพลตฟอร์มการซื้อขายและการเสนอรับหุ้นฟรี” คุณ Martin Bamford หัวหน้าฝ่ายการศึกษาลูกค้าของ Informed Choice บอกกับทาง FT Adviser

เราพบเห็นคอนเทนต์แบรนด์เหล่านี้จำนวนมากบน TikTok มักมาจากนักวิจารณ์ที่ไม่ค่อยมีความรู้ หลอกล่อผู้ติดตามด้วยคำสัญญาว่าร่ำรวย แต่จริง ๆ แล้วพวกเขากำลังทำเงินจากผู้สมัครผ่านลิงค์พันธมิตร

ยังไม่ชัดเจนว่า การแบนของ TikTok มีผลต่อการสนทนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งหมดด้วยหรือไม่ หรือแค่เฉพาะการสนทนาที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขายทั่วไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด