Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการเฟดสหรัฐฯ เผย ‘สหรัฐฯ จำเป็นต้องมีเงินดอลลาร์ดิจิทัล ในโลกที่ประเทศอื่นมีสกุลเงินดิจิทัล CBDC กัน’

คณะกรรมการเฟดสหรัฐฯ เผย ‘สหรัฐฯ จำเป็นต้องมีเงินดอลลาร์ดิจิทัล ในโลกที่ประเทศอื่นมีสกุลเงินดิจิทัล CBDC กัน’

คุณ Lael Brainard คณะกรรมการเฟดสหรัฐฯ เผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เหตุผลหลักที่สหรัฐฯ จำเป็นต้องมีเงินดอลลาร์ดิจิทัล เนื่องจากประเทศอื่น ๆ ต่างแข่งขันกันออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง หรือสกุลเงิน CBDC ตามที่ Reuters รายงาน

คุณ Brainard พูดที่ Aspen Institute Economic Strategy Group ว่า “เงินดอลลาร์มีอิทธิพลสูงต่อการชำระเงินระหว่างประเทศ และหากเขตอำนาจศาลอื่นในโลกมีสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) แล้วสหรัฐฯ ไม่มี มันไม่อยู่ในหัวฉันเลย”

เมื่อต้นเดือนนี้ คุณ Jerome Powell ประธานเฟดสหรัฐฯ บอกกับคณะกรรมการสภาคองเกรสว่า รายงานเกี่ยวกับ CBDC ของเฟดจะออกมาในช่วงต้นเดือนกันยายนว่าธนาคารกลางจะติดสินใจออกเงินดอลลาร์ดิจิทัลหรือไม่

คุณ Brainard บอกว่า การเพิ่มขึ้นของ stablecoin อย่างรวดเร็ว อาจทำให้ระบบการชำระเงินแตกเป็นเสี่ยง ๆ หากไม่มีเงินดอลลาร์ดิจิทัล

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า เงินดอลลาร์ดิจิทัลยังช่วยให้คนที่ไม่สามารถเข้าถึงธนาคารสามารถรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลได้ อย่างเช่น การจ่ายเงินบรรเทาทุกข์จากโรคระบาดหนัก Reuters รายงาน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด