Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiก.ล.ต.สหรัฐฯ ขยับ กล่าวโทษ DeFi Money Market เสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน มูลค่า $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ขยับ กล่าวโทษ DeFi Money Market เสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน มูลค่า $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เปิดเผยถึงข้อกล่าวหาต่อผู้ให้บริการตลาด DeFi Money Market และผู้ดำเนินการ Gregory Keough และ Derek Acree

ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหาว่า ทั้งคู่ขายโทเคนขาย mTokens และ DMG มูลค่ากว่า $31 ล้านเหรียญ ผ่านทาง DeFi Money Market โดยโทเคน MTokens ให้ผลตอบแทน ROI 6% ขณะที่โทเคน DMG เป็น governance token

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นการบิดเบือนความจริง แม้ว่า Keough และ Acree เป็นเจ้าของธุรกิจอื่น ๆ เกี่ยวข้องกับสินเชื่อรถยนต์ แต่เจ้าของสินเชื่อเหล่านั้นไม่เคยโอนไปยัง DeFi Money Market นั่นไม่ได้หยุดให้พวกเขาถูกกล่าวหาว่าใช้สินทรัพย์เหล่านั้นจ่ายให้กับนักลงทุนต้องการแลกกับ mTokens

ทั้ง Keough และ Acree จำเป็นต้องจ่ายเงินให้นักลงทุน $12,849,354 และปรับลงโทษคนละ $150,000 แม้ว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องยอมรับหรือปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมาย

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ พุ่งเป้าไปยังโครงการ DeFi แม้จะดูเหมือนว่าการดำเนินการจริงไม่มีอะไรมากนัก นับตั้งแต่ DeFi เฟื่องฟูอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว ทุกสายตาต่างจับตาว่า ก.ล.ต.จะจัดการกับวงการนี้อย่างไร เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Gary Gensler ได้กล่าวสุนทรพจน์เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการควบคุม DeFi

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด