Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTikTok จับมือ Audius แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งดนตรีขับเคลื่อนด้วยคริปโต ออกฟีเจอร์ใหม่ชื่อ TikTok Sounds สามารถแชร์ดนตรีได้ภายในคลิกเดียว

TikTok จับมือ Audius แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งดนตรีขับเคลื่อนด้วยคริปโต ออกฟีเจอร์ใหม่ชื่อ TikTok Sounds สามารถแชร์ดนตรีได้ภายในคลิกเดียว

โปรโตคอลแชร์ดนตรี Audius กลายเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายแรก ๆ ที่จับมือกับ TikTok ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ track ไปยังแอพยอดนิยมได้โดยตรง

Audius ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ได้จับมือกับ TikTok สร้างฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า TikTok Sounds จากการให้สัมภาษณ์ของ Rolling Stone กับผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ Forrest Browning การผนวกกันครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานส่งออกเพลงที่สร้างขึ้นด้วยแพลตฟอร์มไปยัง TikTok ได้ภายในคลิกเดียว

ทั้งนี้ Audius บอกว่า พยายามใช้ประโยชน์เทคโนโลยีบล็อกเชนให้รางวัลผู้สร้างคอนเทนต์และเพิ่มความโปร่งใสในการจ่ายเงินแก่ศิลปิน การผนวกกับ Tiktok ดังกล่าวดูเหมือนเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับดนตรีมากกว่าเรื่องคริปโตเคอร์เรนซีหรือการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) คุณ Browning บอกว่า ประมาณ 95% ของผู้ใช้งาน Audius “ไม่รู้บล็อกเชนเกี่ยวข้องด้วยซ้ำ”

TikTok มีฐานผู้ใช้งานหนึ่งล้านราย รายงานในเดือนกรกฎาคม ว่า ผู้ใช้งาน 75% อยู่ในสหรัฐฯ ค้นพบศิลปินใหม่ผานแอพ ส่วน Audius ตอนนี้ มีผู้ใช้งานรายเดือน 5 ล้านรายหลังจากเปิดตัวในเดือนตุลาคม โดยมีโทเคน governance token จัดสรรให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานตามจำนวนสตรีมที่พวกเขาสร้างขึ้น

การผนวกกันนี้ เป็นการเคลื่อนไหวที่น่าประหลาดใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ TikTok ตัดสินใจแบนเนื้อหาที่โปรโมตคริปโตเคอร์เรนซี และ “การโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินทั้งหมด” ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งผู้ใช้งานหลายคนรู้จักคริปโตมีม Dogecoin (DOGE) จากวิดีโอ TikTok ในปีที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด