Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ชื่อดังเตือน ราคาอาจกลับสู่ $38,000 อีกครั้ง หากไม่สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน และ 200 วัน ขึ้นไปได้

นักวิเคราะห์ชื่อดังเตือน ราคาอาจกลับสู่ $38,000 อีกครั้ง หากไม่สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน และ 200 วัน ขึ้นไปได้

Bitcoin (BTC) จำเป็นต้องยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยสองเส้นสำคัญเพื่อรักษาขาขึ้นเอาไว้ แต่กลับล้มเหลว จากการวิเคราะห์ใหม่ล่าสุด

จากการอัพเดทตลาดล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กันยายน แพลตฟอร์มซื้อขาย Decentrader เตือนว่า ขาขึ้นยังไม่ได้เปรียบเหนือระดับราคาปัจจุบันมากนัก

ราคาหลุด “Golden Cross”?

Bitcoin ร่วงในช่วงสุดสัปดาห์ ล่าสุดซื้อขายประมาณ $45,500 ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ที่มีนัยสำคัญมาก และแทบจะต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน

Filbfilb จาก Decentrader บอกว่า สิ่งนี้จะต้องกลับมาเพื่อกระตุ้นขาขึ้นต่อเนื่อง

“เพื่อให้ Bitcoin อยู่ในตลาดกระทิงต่อไป ต้องกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองเส้นให้ได้ การกระทำด้านราคากลับต่ำกว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาปิดต่ำกว่าเส้น 50 DMA นั้นไม่สวยเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 20 สัปดาห์ (เส้นสีเหลืองอยู่ที่ระดับราคา $42K)” เขาสรุป

เส้น 50 DMA และ 200 DMA กำลังเกิด “Golden Cross” ขาขึ้น แต่เนื่องจากมีแรงเทขายหนักในสัปดาห์นี้ทำให้ขาขึ้นหยุดชะงัก

“แรงเทขายเกิดขึ้นท่ามกลางเกิด ‘Golden Cross’ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อน 50 DMA ตัดยืนเหนือเส้น 200 DMA ขาขึ้น” Filbfilb สรุป

สิ่งนี้มักจะเป็นสัญญาขาขึ้นแรงมากสำหรับตลาดและโดยปกติของ Bitcoin เราจะเห็นทิ้งห่าง ‘Golden Crosses’ และจะเห็นหลุด ‘Death Crosses’ แรงมาก ดังนั้นจากพื้นฐานนี้เพียงอย่างเดียว การดีดกลับไม่แรงเลย น่าแปลกใจมาก

กราฟแท่งเทียนราคา BTC/USD รายวัน (Bitstamp) พร้อมเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน และ 200 วัน ที่มา: TradingView

ขาขึ้นต้องมีแรงผลักดันสูงมาก เพื่อไม่ให้หลุดลงสู่ราคา $38,000 ซึ่งเป็นระดับปรับฐาน 61.8% Fibonacci retracement จากราคาสูงสุดในประวัติการณ์ $64,500 เนื่องจากหากมีการปรับฐานรุนแรงมาก

ราคา $60,000 จะกลับมาใน “ช่วงต้นไตรมาสที่ 4”

นักวิเคราะห์ที่เคยมองขาขึ้นในระยะยาวมีมุมมองเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยจากเหตุการณ์ในสัปดาห์นี้

เดือนกันยายนนี้ไม่สดใสเหมือนกับอดีตเลย แต่ต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป การเคลื่อนไหวของราคา BTC คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

“เรากำลังคาดการณ์ว่าระดับ $60k จะกลับมาอีกครั้งในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ซึ่งน่าจะมีการปรับฐานอีกครั้งก่อนกลับสู่ราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในช่วงท้ายปีนี้” Filbfilb เสริม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด