Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมองโกเลียในของจีน จ้างผู้รับเหมาค้นหาเหมืองขุดที่ลักลอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมาย

มองโกเลียในของจีน จ้างผู้รับเหมาค้นหาเหมืองขุดที่ลักลอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมาย

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งมองโกเลียในของจีน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นหนึ่งศูนย์กลางเหมืองขุดในจีน เผยเมื่อวันพุธว่า ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาช่วยรัฐตรวจการดำเนินการเหมืองขุดที่ผิดกฎหมาย

คณะกรรมาธิการได้เลือก Inner Mongolia Mengze Engineering Management Limited เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเปิดประมูลต่อสาธารณะ

เป้าหมายของ Mengze จากงบประมาณจากรัฐบาล $46,000 ก็คือช่วยให้รัฐสร้างหน่วยสืบราชการลับและหน่วยตอบสนองต่อวิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง และติดตามการแอบขุดคริปโตเคอร์เรนซีในภูมิภาค

นี่ถือเป็นสัญญาณว่าทางการจีนยังไม่ลดละปราบปรามวงการขุดคริปโตในระยะยาว ทั้งนี้นักขุด Bitcoin และ Ethereum ของจีนบางส่วนกลับมาดำเนินการอย่างเงียบ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ทำอย่างลับ ๆ ตอนนี้เป็นเวลาสามเดือนแล้วตั้งแต่มีการปราบปรามครั้งแรก

สิ่งที่โดดเด่นจากการประมูลที่เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือ รัฐบาลมองโกเลียในกำลังมองหารายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับการดำเนินการเหมืองขุด

เนื่องจากจีนเปิดเผยการปราบปรามการขุดคริปโตในเดือนพฤษภาคม จำนวนเจ็ดมณฑลที่มีการขุดคริปโตจำนวนมากได้ออกมาตรการที่เกี่ยวข้อง มณฑลเหอเป่ยเป็นจังหวัดล่าสุดที่จัดตั้งกองกำลังเฉพาะกิจเพื่อกดดันให้สถานการณ์เป็นปกติ

ขณะที่การปราบปรามมีผลอย่างรุนแรงในตอนเริ่มต้น ส่งผลให้อัตราแฮชของ Bitcoin และ Ethereum ลดลง นักขุดชาวจีนบางคนค่อย ๆ ค้นพบวิธีกลับมาดำเนินการอย่างลับ ๆ ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด