Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumจำนวน Active User Addresses รายวันของ Polygon แซงหน้า Ethereum เป็นครั้งแรก

จำนวน Active User Addresses รายวันของ Polygon แซงหน้า Ethereum เป็นครั้งแรก

การใช้งานเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น มักหมายถึงความต้องการโทเคนของเครือข่ายเพิ่มขึ้น

การมีส่วนร่วมของผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ (Active User) ของ Polygon โซลูชันปรับสเกลพุ่งขึ้น ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อคริปโตเคอร์เรนซีสกุล MATC ของเครือข่าย

จำนวน Addresses ที่ไม่ซ้ำกันของ Polygon เปิดใช้งานทั้งในฝั่งผู้ส่งและผู้รับเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 566,516 ในวันเสาร์ มากกว่า Ethereum เป็นครั้งแรก (ข้อมูลจาก polygonscan) ขณะที่ Ethereum ทั้งหมดอยู่ที่อยู่ 527,158 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม

จำนวน Active Addresses เพิ่มขึ้น 168% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ขณะที่ Ethereum เพิ่มขึ้นเพียง 0.6% (ข้อมูลจาก etherscan)

https://coindesk-coindesk-prod.cdn.arcpublishing.com/resizer/o6VGnYrtd21Z0aIn31izvPmdZsQ=/400x300/filters:format(jpg):quality(70)/cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/GRACRQRR2VEONEW473JTZRLOE4.jpeg
จำนวน Active Addresses ของ Polygon

การยอมรับโทเคน NFT และการเล่นเกมได้มีส่วนผลักดันให้ฐานผู้ใช้งาน Polygon เพิ่มขึ้น (ข้อมูลจาก Spencer Noon นักลงทุนใน Variant กองทุนร่วมลงทุนในคริปโต)

“ตั้งแต่เดือนกรกรกฎาคม เทรดเดอร์บน Polygon OpenSea [มาร์เก็ตเพลซ NFT] เพิ่มขึ้น 45.5 เท่า และยอดขาย 17.5 เท่า” Spencer กล่าวเอาไว้ในรายงานเครือข่ายที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม

“ประการที่สอง การเล่มเกมกำลังเริ่มต้นขึ้น ตัวอย่างเช่น Arc8 ทะลุ 104K DAU แล้ว [ยอดผู้ใช้งานต่อวันหลังจากเปิดตัว]” Spencer เสริม

(polygonscan)

การใช้งานเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น มักหมายถึงความต้องการโทเคนของเครือข่ายเพิ่มขึ้น และราคาเพิ่มขึ้น คุณ Philip Gradwell จาก Chainalysis บอกกับทาง Coindesk

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของ Active Addresses อย่างรวดเร็ว ไม่ได้ทำให้โทเคน MATIC เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่โทเคนเพิ่มขึ้น 12% แตะ $1.27 ในช่วงสี่วันแรกของเดือนตุลาคม แต่ยังคงลดลงอย่างจากระดับสูงสุด $1.80 ของเดือนกันยายน

Polygon อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมรวดเร็วขึ้นและถูกกว่าโดยรัน idechains หรือ tangential networks ควบคุมไปกับ Ethereum บล็อกเชนหลัก

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด