Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักกลยุทธ์ JPMorgan เชื่อว่า ไม่ใช่เรื่อง ETF ทำให้ Bitcoin ทะยานขึ้นรอบล่าสุด แต่เป็นความกังวลเรื่องเงินเฟ้อต่างหาก

นักกลยุทธ์ JPMorgan เชื่อว่า ไม่ใช่เรื่อง ETF ทำให้ Bitcoin ทะยานขึ้นรอบล่าสุด แต่เป็นความกังวลเรื่องเงินเฟ้อต่างหาก

นักกลยุทธ์จาก JPMorgan บอกว่า ความสนใจการเปิดตัว BITO Bitcoin ETF ล่าสุด อาจเย็นลงหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์

Bitcoin (ฺBTC) ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจาก Bitcoin Strategy exchange-traded fund (ETF) หรือ BITO ของ ProShares เปิดตัวเมื่อวันอังคาร ทว่านักกลยุทธ์ของ JPMorgan Chase กลับเชื่อว่า จริง ๆ แล้ว ตัวขับเคลื่อนให้ราคาทะยานขึ้นคือ ความกังวัลเรื่องเงินเฟ้อต่างหาก

การเปิดตัว BITO มีปริมาณซื้อขาย ETF ในวันแรกสูงสุดเท่าที่เคยมีมา “ไม่น่าจะทำให้มีเงินทุนเฟสใหม่ไหลเข้าสู่ Bitcoin มากขึ้น” นักกลยุทธ์ฯ กล่าว

JPMorgan เชื่อว่า ทองคำล้มเหลวไม่ตอบสนองต่อความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันด้านต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา บทบาทใหม่ของ Bitcoin ในการป้องกันความเสี่ยงต่อเงินเฟ้อดีขึ้นในมุมมองของนักลงทุน ซึ่งเป็นเหตุผลหลักของตลาดกระทิงในปัจจุบัน ทีมงานเน้นว่าการขยับจาก gold ETF ไปยังกองทุน Bitcoin นั้นเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว และ “หนุนให้ Bitcoin กลายเป็นขาขึ้นในช่วงปลายปี”

นักยุทธศาสตร์ JPMorgan ได้ยกตัวอย่างความสนใจของ Purpose Bitcoin ETF (BTCC) ในแคนาดาแผ่วลงหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ และกล่าวว่าการตื่นเต้นเกินจริงเกี่ยวกับ BITO จะจางหายไปหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด