Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLocalBitcoins ตลาดซื้อขายคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เปิดตัวแอพบนมือถือแล้ว

LocalBitcoins ตลาดซื้อขายคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เปิดตัวแอพบนมือถือแล้ว

แอพของ LocalBitcoins พร้อมใช้งานบน Android แล้ว และบน iOS จะออกมาเร็ว ๆ นี้

LocalBitcoins แพลตฟอร์มซื้อขาย Bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ประกาศเปิดตัวแอพบนมือในวันนี้

ตอนนี้ แอพดังกล่าวเวอร์ชัน Android พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว ส่วนบน iOS ยังอยู่ระหว่างพัฒนา จากข่าวประกาศมิได้ระบุวันเปิดตัวบน iOS แต่อย่างใด

LocalBitcoins ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 มีบทบาทสำคัญในการดำเนินการแพลตฟอร์มซื้อขาย Bitcoin ในตลาดเกิดใหม่ ปัจจุบันครองพื้นที่การซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ในละตินอเมริกาและรัสเซีย เป็นต้น ขณะที่เป็นผู้นำท่ามกลางคู่แข่งขันที่กำลังมาแรง อย่างเช่น Paxful และ Binance P2P ในสัปดาห์ที่ผ่านมาในรัสเซียมีนักลงทุนแลกเปลี่ยนอย่างน้อย 5 BTC บน Paxful ต่อสัปดาห์ ขณะที่ LocalBitcoin แลกเปลี่ยนมากกว่า 40 BTC ในช่วงเวลาเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ นักลงทุนคริปโตต้องเข้าถึง LocalBitcoins ผ่านเว็บบราวเซอร์และอินเทอร์เฟซไม่ค่อยเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน แอพของบุคคลที่พยายามใช้ตลาด LocalBitcoins ก็ล้มเหลวในแง่ของความปลอดภัยอีกด้วย

ตรงกันข้ามกับ Paxful และ Binance P2P เสนอแอพทั้งบน Android และ iOS โดยมีอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและมีฟีเจอร์ที่สร้างประสบการณ์โดยรวมที่แข็งแกร่ง ยกตัวอย่างเช่น กระเป๋าเงินคริปโต Paxful แบบ spot, เพียร์ทูเพียร์ และมีฟังก์ชันเทรดฟิวเจอร์สบนแอพของ Binance เป็นต้น

คุณ Jukka Blomberg หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ LocalBitcoins กล่าวว่า

เรารับฟังความต้องการของลูกค้าทั่วโลกเสมอมา และลูกค้าของเราจำนวนมากต่างให้ความหวังต่อแอพทางเลือกบนมือถือ และด้วยเหตุผลนี้เองเราจึงพัฒนาแอพนี้ขึ้นมา

ดูเหมือนว่าแอพมีฟังก์ชันการทำงานเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มที่มีในเวอร์ชันเดสก์ท็อป รองรับ 190 ประเทศ, มีวิธีการชำระเงินมากกว่า 100 วิธี, รองรับ Bitcoin wallet, การรักษาความปลอดภัยแบบไบโอเมตริกซ์, การทำธุรกรรมฟรีค่าธรรมเนียมแบบตัวต่อตัว และรองรับการใช้งานหลายภาษา

ตลาด Bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ถูกจำกัดหรือห้ามซื้อขายแบบสปอต ข้อมูลจากเว็บไซต์วิเคราะห์ตลาดเพียร์ทูเพียร์ Anacoinda พบว่า มีการซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ 32,373 ครั้ง บน LocalBitcoins ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่นามา คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ $10.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด