Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumGoldman Sachs ทำนายว่า ราคา Ether มีโอกาสทะยานขึ้นแตะ $8,000 ภายในสิ้นปีนี้

Goldman Sachs ทำนายว่า ราคา Ether มีโอกาสทะยานขึ้นแตะ $8,000 ภายในสิ้นปีนี้

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก คาดการณ์ว่าราคา Ether อาจเพิ่มขึ้นแตะ $8,000 ภายในสิ้นปีนี้ นักวิเคราะห์ของธนาคารอธิบายว่า คริปโตเคอร์เรนซีมีการซื้อขายตามหลัก inflation breakevens ตั้งแต่ปี 2019 แล้ว

Ether มีโอกาสแตะ $8,000 ภายในสิ้นปีนี้ ตามความเห็นของ Goldman Sachs

Goldman Sachs ได้อธิบายเอาไว้ในรายงานวิจัยเผยแพร่โดย Bernhard Rzymelka กรรมการผู้จัดการ Global Markets ของธนาคารว่า ราคา Ether (ETH) อาจแตะ $8,000 ภายในปีนี้ ในรายละเอียดระบุเอาไว้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีการซื้อขายตาม inflation breakevens ตั้งแต่ปี 2019

จากแผนภูมิแสดง Bloomberg Galaxy Crypto Index (สีแดง) และ USD 2-year forward 2-year inflation swap (สีน้ำเงิน) โดย Goldman Sachs วิเคราะห์จากแผนภูมิดังกล่าวว่า หนุนราคา Ethereum

Goldman Sachs Predicts Ethereum Could Hit $8,000 This Year

นักวิเคราะห์เสริมว่า “เมื่อติดตามตลาดเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น่าจะสะท้อนธรรมชาติที่เป็น วัฏจักรของสินทรัพย์ ‘อิงเครือข่าย’ และการพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของ inflation breakevens ชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น หากความสัมพันธ์ล่าสุด (วงกลมสีเทา) เกิดขึ้น”

สอดคล้องกับกราฟ Ethereum

นักวิเคราะห์ฯ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ตลาดเริ่มกดดันต่อการทำราคาสูงสุด (ATH) เกิดขึ้น โดยวิ่งในกรอบสามเหลี่ยม อาจเป็นสัญญาณอ่อนล้าและทำจุดสูงสุดใหม่… หรือไม่จุดเริ่มต้นเร่งให้ราคาเบรกสูงขึ้นอีก” นักวิเคราะห์ยังตั้งข้อสังเกตว่า “RSI ยังไม่ถึงระดับซื้อมากเกินไป (Overbought) เหมือนกับตลาดในอดีตที่ผ่านมา”

หากความสัมพันธ์กับอัตราเงินเฟ้อยังคงดำเนินต่อไป ราคาของ Ethereum อาจพุ่งแตะ $8,000 ภายในอีกสองเดือนข้างหน้านี้

การคาดการณ์ราคา ETH ของ Goldman Sach นั้นสูงกว่าการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญฟินเทค 50 คนของ Finder.com เมื่อเปรียบเทียบอัพเดทล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้เชี่ยวชาญฯ คาดว่า ETH จะแตะ $5,114 ภายในสิ้นปีนี้ $15,364 ภายในปี 2025 และ $50,788 ภายในปี 2030

ล่าสุดราคา ETH อยู่ที่ $4,324.98 และมีมูลค่าตลาดประมาณ $511.16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Bitcoin.com Markets) Ether ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม เพิ่มขึ้น 5.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และ 30.7% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ที่มา :   news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด