Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ร่วงต่ำสุดในรอบเดือน หลุด $57,000 ลดลงมากกว่า 5% ในรอบวัน เกิดอะไรขึ้น?

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำสุดในรอบเดือน หลุด $57,000 ลดลงมากกว่า 5% ในรอบวัน เกิดอะไรขึ้น?

มูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ลดลงมากกว่า $150 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่วันอาทิตย์

หลายคนไม่ชอบใช้ D-word และส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับ C-word มากกว่า

แน่นอนว่า เรากำลังพูดถึงเรื่องราคาดิ่ง (Dip) และราคาร่วงหนัก (Crash)

Bitcoin ดิ่งมากกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในฐานะคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด ราคาเคลื่อนไหวลดลงล่าสุดส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมลดลงมากกว่า 5% หลังจากทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ $69,044 เมื่อแปดวันก่อนในวันที่ 10 พฤศจิกายน ราคาล่าสุดต่ำกว่า $57,000 ต่ำสุดในรอบเดือน

แม้ว่ามันไม่สามารถเรียกว่าร่วงหนัก (Crash) แต่ก็สามารถเรียกว่าปรับฐาน (Correction)

ถือเป็นวันและสัปดาห์ที่น่าเบื่อของโทเคนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Metaverse (อาทิ โทเคน MANA และ SAND) ขณะที่ Shiba Inu เป็นสุนัขที่ไม่ดี ให้ผลตอบแทนแก่เจ้าของ -20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Binance มูลค่าลดลงมากกว่า 10% Solana ลดลงมากกว่า 10% หลังจากทำ ATH ก่อนหน้านี้ ขณะที่ Ethereum, XRP และ Cardano ต่างก็ร่วงมากกว่า 10% เช่นกัน

คำถามก็คือ เกิดอะไรขึ้นในวันจันทร์ถึงเปลี่ยนอารมณ์ตลาดไปได้?

นั่นคือวันที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน ลงนามในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Bill) มูลค่า $1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงข้อกำหนดการรายงานภาษีใหม่สำหรับคริปโตทั้งด้านเงินทุน การขุด การขังเหรียญ ผู้ให้บริการกระเป๋าคริปโต และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย นักล็อบบี้ยิสต์คริปโตถือว่าภาษาในกฎหมายที่เกี่ยวกับคริปโตนั้นถือเป็นหายนะ

ทั้งนี้ นักลงทุนอาจรู้สึกว่าร่างกฎหมายนี้ส่งสัญญาณเป็นลางที่ไม่ดี เนื่องจากการตรวจสอบจากกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้น ส่งผลต่อการถือครอง Bitcoin ในระยะยาว

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด