Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัสเซีย และ ยูเครน ปิดเหมือง Cryptocurrency ที่ลักลอบใช้ไฟฟ้าหลายแห่ง

รัสเซีย และ ยูเครน ปิดเหมือง Cryptocurrency ที่ลักลอบใช้ไฟฟ้าหลายแห่ง

เจ้าหน้าที่ในรัสเซียและยูเครนได้ปิดสถานที่ทำเหมือง crypto ที่ผิดกฎหมายจำนวนหนึ่งซึ่งถูกกล่าวหาว่าใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่ถูกขโมย โดยเหมืองใต้ดินถูกค้นพบรอบๆ เมืองหลวงอย่าง Kyiv และ Moscow รวมถึงในสาธารณรัฐดาเกสถานของรัสเซีย

รัสเซียจับเหมืองที่ผิดกฎหมายในภูมิภาคมอสโกและดาเกสถาน

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายและศุลกากรของรัสเซียได้ค้นพบการลักลอบใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่ดำเนินการโดย Rosseti ในเขต Moscow ภูมิภาคที่อยู่ติดกับเมืองหลวงของรัสเซีย โดยอ้างคำพูดของนาย Ekaterina Korotkova จากสำนักงานอัยการการขนส่งระหว่างภูมิภาคของ Moscow เจ้าหน้าที่อธิบายว่า:

การตรวจสอบเผยให้เห็นการเชื่อมต่อที่ไม่ได้รับอนุญาตกับโครงข่ายไฟฟ้า การโจรกรรมไฟฟ้า และการยึดที่ดินอย่างผิดกฎหมาย เพื่อใช้งานอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อทำการคำนวณด้วยการเข้ารหัสลับที่เกี่ยวข้องกับการขุดสกุลเงินดิจิทัล

ค่าใช้จ่ายของการใช้ไฟฟ้าอย่างผิดกฎหมายซึ่งใช้ในการจ่ายพลังงานให้กับฮาร์ดแวร์การขุดนั้นเกิน 500,000 รูเบิลต่อวัน (เกือบ 7,000 ดอลลาร์)

เหมือง cryptocurrency สองแห่งถูกจับกุมในดาเกสถาน สาธารณรัฐรัสเซียที่ตั้งอยู่ใน North Caucasus ในปลายเดือนพฤศจิกายน และยังมีรายงานอีกว่ามีการขุดเหมืองขนาดใหญ่ในพื้นที่ภูเขา ข้อมูลเบื้องต้นจากการสอบสวนชี้ให้เห็นว่าเหมืองที่ผิดกฏหมายนี้ก่อให้เกิดความเสียหายประมาณ 1 ล้านรูเบิล (มากกว่า 13,000 ดอลลาร์)

ตำรวจท้องที่ยังได้ค้นพบองค์กรเหมืองแห่งหนึ่งในเขต Botlikh ซึ่งคนงานเหมืองเชื่อมต่อกับกริดโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามรายงานของ Forklog ที่อ้างถึงกระทรวงมหาดไทยของดาเกสถาน ฟาร์ม crypto ได้รับการจัดตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนและดำเนินการโดยชาวเมืองนามว่า Dakhadayevsky อายุ 35 ปี ซึ่งขโมยพลังงานไฟฟ้ามูลค่า 257,000 รูเบิล (ประมาณ 3,500 ดอลลาร์)

ข้อกฎหมาย “เกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล” ซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม ควบคุมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในสหพันธรัฐรัสเซีย แต่การขุด cryptocurrency ไม่ใช่หนึ่งในนั้น ในปีนี้จึงมีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ในกรุงมอสโกมากขึ้นเรื่อยๆเพื่อรับทราบว่าธุรกิจนี้จะต้องเสียภาษีให้ถูกต้องตามกฏหมาย

เหมือง Crypto ใต้ดินที่พบใน Kyiv ประเทศยูเครน

ในขณะเดียวกัน การรักษาความปลอดภัยของยูเครน (SBU) ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าได้ค้นพบสถานที่ทำเหมืองที่ผิดกฎหมายใน Kyiv Oblast ตามรายงานของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหลักของยูเครน มีผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นสามคนได้ติดตั้ง ASIC (วงจรรวมเฉพาะแอปพลิเคชัน) จำนวนหนึ่งไว้ในโรงเก็บเครื่องบินที่พวกเขาเช่าในเขต Buchansky ของภูมิภาคที่มีพรมแดนติดกับเมืองหลวง พวกเขาถูกกล่าวหาว่าใช้พลังงานไฟฟ้ามูลค่า 3.5 ล้านฮรีฟเนีย (มากกว่า 128,000 ดอลลาร์)

รัสเซีย ยูเครน ปิดฟาร์ม Cryptocurrency หลายแห่ง

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ cryptocurrencies ทำให้รัฐบาลของยูเครนได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย “สินทรัพย์เสมือน” แม้ว่าการขุด bitcoin จะไม่ได้ถูกห้ามและก็ไม่ได้ถูกควบคุม แต่ในปีนี้ SBU ได้ดำเนินการหลังจากผู้ขุดใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการจ่ายไฟฟ้าของประเทศ พร้อมกับปิดเหมืองคริปโตเคอเรนซี่จำนวนหนึ่งในภูมิภาคต่างๆ รวมถึงศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ในภาคกลางของยูเครนเมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างเพิ่งคลิกที่ Line หรือ Facebook

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด