Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลโคโซโวตัดสินใจสั่งหยุดขุดคริปโต ท่ามกลางวิกฤติพลังงานไฟฟ้าในช่วงฤดูหนาว

รัฐบาลโคโซโวตัดสินใจสั่งหยุดขุดคริปโต ท่ามกลางวิกฤติพลังงานไฟฟ้าในช่วงฤดูหนาว

ตามคำแนะนำของคณะกรรมการด้านเทคนิคเกี่ยวกับมาตรการฉุกเฉินในการจัดหาพลังงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของโคโซโวได้ตัดสินใจสั่งห้ามขุดคริปโต

รัฐบาลโคโซโวได้สั่งหยุดขุดคริปโตในประเทศ เนื่องจากข้อจำกัดด้านพลังงานในฤดูหนาว

คุณ Artane Rizvanolli รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของโคโซโว ได้ตัดสินใจสั่งหยุดคริปโตตามคำแนะนำของคณะกรรมการด้านเทคนิคเกี่ยวกับมาตรการฉุกเฉินในการจัดหาพลังงาน ตามที่ Gazeta Express สื่อท้องถิ่นรายงาน

รายงานข่าวระบุว่ารัฐบาลได้ตัดสินใจหลังจากแหล่งจ่ายไฟฟ้าของโคโซโวลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนด และเริ่มกำหนดให้มีการตัดไฟฟ้าในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุด

คุณ Rizvanolli บอกว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อประเมินกลยุทธ์การจัดหาพลังงานฉุกเฉินเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ ตามคำแนะนำของคณะกรรมการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลจึงตัดสินใจใช้มาตรการฉุกเฉิน รวมทั้งสั่งหยุดขุดคริปโตทั่วโคโซโว

รายงานระบุไว้ว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกำหนดให้หยุดผลิตสกุลเงินดิจิทัล และทำงานเพื่อระบุที่ตั้งที่มีการดำเนินการดังกล่าว รัฐมนตรีกล่าวว่า

การดำเนินการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับศักยภาพการผลิตไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดในระยะยาว ศักยภาพในการส่งและจ่ายพลังงาน เพื่อเอาชนะวิกฤติพลังงานโดยไม่สร้างภาระให้กับพลเมืองของสาธารณะรัฐโคโซโวอีกต่อไป

ผลสืบเนื่องจากการผลิตไฟฟ้าในประเทศต่ำและค่าธรรมเนียมการนำเข้าพลังงานที่สูงเกินไป บริษัทจ่ายพลังงานไฟฟ้าของโคโซโว KEDS ประกาศว่าไฟฟ้าดับจะเกิดขึ้นทั่วประเทศในวันที่ 22 ธันวาคม โดยทราบกันดีว่าการขุด Bitcoin ใช้พลังงานมหาศาล

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ หลายประเทศได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาไฟฟ้าดับที่เกี่ยวข้องกับการทำเหมืองขุดคริปโต รวมถึงอิหร่านและคาซัคสถาน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด