Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศน่าจับตาประธานเฟดสหรัฐฯ ให้คำมั่นต่อวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ว่า เตรียมคลอดรายงานที่คาดหมายกันเกี่ยวกับคริปโต ออกมา ‘ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้’

น่าจับตาประธานเฟดสหรัฐฯ ให้คำมั่นต่อวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ว่า เตรียมคลอดรายงานที่คาดหมายกันเกี่ยวกับคริปโต ออกมา ‘ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้’

คุณเจอโรม พาวเวลล์ (Jerome Powell) ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ได้ให้คำมั่นสัญญาต่อสภาคองเกรสว่า รายงานเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีที่คาดหมายกัน จะออกมา “ภายในไม่กี่อีกสัปดาห์”

เวลาเผยแพร่โดยประมาณออกมาในช่วงไต่สวนหาความจริงต่อหน้าคณะกรรมการวุฒิสภาด้านกิจการธนาคารของสหรัฐอเมริกา (Senate Banking Committee) เมื่อวันที่ 11 มกราคม วุฒิสมาชิก ไมค์ คราโป (Mike Crapo) จากพรรคริพับลิกัน รัฐไอดาโฮ เร่งเร้าพาวเวลล์ในเรื่องรายงานดังกล่าว ตามที่ประธานเฟดฯ เคยให้ค่ำมั่นสัญญาว่าจะออกมาเร็ว ๆ นี้

“รายงานพร้อมแล้วจริง ๆ และฉันคาดว่าเราจะคลอดออกมาแล้ว ฉันไม่อยากพูดแบบนี้ซ้ำอีกเลย ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์หน้า” ประธานเฟดฯ ตอบ

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวอาจไม่ได้ให้คำตอบแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดที่ต้องการ ประธานเฟดฯ “มันเป็นการหยั่งเชิงตั้งคำถามและพยายามหาคำตอบจากสาธารณะมากกว่า”

รายงานนี้คาดว่าจะมุ่งเน้นแนวโน้มเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) หรือดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) ศักยภาพของเฟดในเรื่องการแปลงดอลลาร์เป็นดิจิทัลนั้นที่สนใจอย่างมากในวงการคริปโต รวมถึงผู้สนใจในวงกว้างต่อนโยบายการเงินในอนาคต ในเดือนกันยายนมีสมาชิกสภาคองเกรสเจ็ดคนเขียนจดหมายถึงประธานเฟดฯ ในเรื่องนี้ด้วย

ในเดือนพฤศจิกายน ประธานาธิบดีไบเดน ได้เสนอชื่อให้พาวเวลล์ เป็นประธานเฟดฯ ต่ออีกหนึ่งสมัย

คุณพาวเวลล์นั้นเป็นรีพับลิกัน มีชื่อเสียงเรื่องความเด็ดเดี่ยวซึ่งทำให้การแต่งตั้งของเขาไม่เป็นที่ถกเถียงกัน แม้ว่าวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตหลายคนกดดันให้เขาขยายงานเฟดในเรื่องความเหลื่อมล้ำทางเชื้อชาติและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศก็ตาม ซึ่งพรรครีพับลิกันและพาวเวลล์เองมองว่าอยู่นอกเหนืออาณัติของเฟด

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด