Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumปริมาณการทำธุรกรรม Cardano แซ้งหน้า Ethereum หลัง ADA พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

ปริมาณการทำธุรกรรม Cardano แซ้งหน้า Ethereum หลัง ADA พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

จากข้อมูลของ Messari พบว่า ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Cardano แซ้งหน้า Ethereum ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าปริมาณการทำธุรกรรมอยู่ที่ 7.02 พันล้านดอลลาร์และ 5.41 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ

Siam Bitcoin

ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานบนเครือข่าย Cardano ยังจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเพียง 66,058 ดอลลาร์เท่านั้น ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ Ethereum ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอยู่ที่ 44.74 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่นักวิจารณ์ส่วนมากมักจะเรียก Cardano ว่าเป็น “เชนผี” แต่ปัจจุบัน Cardano มีการพัฒนา dApps ที่โดดเด่นมากมายที่ทำงานอยู่บนเครือข่าย เช่น Stablecoin hub อย่าง Ardana, Maladex แพรตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์, โปรโตคอลการธนาคารแบบกระจายศูนย์ MELD และตลาด NFT อย่าง CNFT.IO

คุณ John Woods ผู้อำนวยการสถาปัตยกรรม Cardano ที่ Input Output ได้กล่าวถึงโซลูชันการปรับขนาดจำนวนมากที่คาดว่าจะนำไปใช้ในปี 2022 (การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสคริปต์ Plutus, Hydra, sidechains และ Mithril) เขายังกล่าวอีกว่ายังมีโครงการจำนวนมากที่ใกล้จะเสร็จสิ้นการพัฒนาแล้ว

“คุณอาจจะต้องใช้เวลาเพิ่มอีกสองสามนาทีในการทำธุรกรรมของคุณ ขึ้นอยู่กับว่าคุณนั้นยุ่งแค่ไหน อย่างไรก็ตาม เรามีแผนการดีๆ สำหรับการปรับขนาดในอนาคต”   

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Cardano (ADA) ยังชนะโพลที่โพสต์โดย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ซึ่งเขาได้ตั้งคำถามว่าเหรียญใดบ้างนอกจาก Ethereum ที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่าไปอีก 13 ปีนับจากนี้

Cardano กลับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 ของตลาด

ตามข้อมูลจาก Coinmarketcap ราคาของ ADA ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นประมาณ 26% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.55 ดอลลาร์ พลิกแซงหน้าเหรียญ Stable coin อย่าง USDC และ Solana อย่างเป็นทางการ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด