Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดคริปโตเกิด Liquidation มากกว่า $700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากราคา Bitcoin ร่วงหนักหลุดแนวรับ $40,000

ตลาดคริปโตเกิด Liquidation มากกว่า $700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากราคา Bitcoin ร่วงหนักหลุดแนวรับ $40,000

นักลงทุน Bitcoin และ Altcoin หน้ามืดหลังจาก Bitcoin ร่วงหนักหลุดแนวรับสำคัญ $40,000

Bitcoin (BTC) ร่วงหนักในวันศุกร์ หลังจากตลาดคริปโตเกิดความผันผวนสูงชั่วข้ามคืน ส่งให้ผลคริปโตที่ใหญ่ที่สุด ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

กราฟแท่งเทียน BTC/USD รายหนึ่งชั่วโมง (Bitstamp) ที่ม้า: TradingView

มองโลกในแง่ดี หากยืนเหนือราคา $40,000 ได้

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า BTC/USD กลับตัวสู่ $38,250 หลังจากหลุดราคา $4,000 ภายในไม่กี่ชั่วโมง

ล่าสุดราคาซื้อขายที่ราว ๆ $39,000 เทรดเดอร์กำลังหน้ามืดเหตุราคาร่วงกะทันหัน หลัง BTC ราคาทำราคาสูงขึ้นทะลุ $43,000 ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

การเกิด Liquidation ทั่วแพลตฟอร์มซื้อขายมีความสำคัญมาก สำหรับโพซิชัน Bitcoin และ Altcoin รวมกัน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่า $725 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เฉพาะโพซิชัน BTC คิดเป็น $292 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นพวกถือโพซิชัน long ซึ่งเป็นสัญญาณว่า ราคาแถว ๆ $40,000 จะสามารถดึงศรัทธากลับมาได้ในฐานะแนวรับที่แข็งแรง

กราฟ Crypto liquidations ที่มา: Coinglass

ตามที่ Cointelegraph รายงาน  สัญญา Options หมดอายุ ที่เกี่ยวข้องกับสัญญาคงค้าง (open interest) เกือบ $600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นสาเหตุหลักทำให้เกิดความผันผวน ในอีกแง่หนึ่ง สิ่งเร้าภายนอก ได้แก่ การสั่งห้ามโฆษณาคริปโตและการขุดจากรัสเซีย ดูเหมือนว่ามีผลกระทบเพียงเล็กน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย

Ethereum ร่วงกลับสู่แนวรับสำคัญเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน Altcoins ก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อ Bitcoin ร่วงหนัก

คริปโตเคอร์เรนซีสิบอันดับแรกตามมูลค่าตลาด ร่วง 10% ถือเป็นเรื่องปกติ และมีเพียง Terra (LUNA) ที่ลดลง 5%

Ethereum (ETH) ร่วงสู่แนวรับสำคัญ ราว ๆ $2,800 ถือเป็นระดับสูงสุดในประวัติการณ์ของเดือนเมษายนที่ผ่านมา มูลค่าลดลงเกือบ 15% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กราฟแท่งเทียน ETH/USD รายชั่วโมง (Bitstamp) ที่มา: TradingView

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด