Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด กรรมการ IMF เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ยกเลิกเรื่องทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย อีกครั้ง

ล่าสุด กรรมการ IMF เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ยกเลิกเรื่องทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย อีกครั้ง

กรรมการบริหารกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ถอนสถานะ Bitcoin ที่ทำให้เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ ตามประกาศที่ออกมาเมื่อวันที่ 25 มกราคม

คำแนะนำดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการบริหารของ IMF หารือ “Article IV consultation” เสร็จสิ้น เกี่ยวกับเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นการหารือขององค์กรตามอำนาจที่ได้รับมอบหมายกับประเทศสมาชิก

กรรมการบริหารของ IMF “เน้นย้ำว่ามีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้ Bitcoin มากมายในด้านเสถียรภาพ ความสมบูรณ์ทางการเงิน และการคุ้มครองผู้บริโภค …” และ “พวกเขาเรียกร้องให้ทางการจำกัดขอบเขตของกฎหมาย Bitcoin Law ให้แคบลง โดยถอดสถานะ Bitcoin ที่ทำให้เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย” รวมทั้ง “คณะกรรมการบางคนยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการออกพันธบัตรที่หนุนด้วย Bitcoin อีกด้วย”

ความเห็นของคณะกรรมการเกิดขึ้นตามมาหลังจากประกาศก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน ตอนนั้นทีมงานไปเยือนเอลซัลวาดอร์แล้วเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของการใช้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย

กรรมการบริหารโดยทั่วไปแล้วเห็นด้วยกับรายงานความเห็นครั้งก่อน รวมถึงมุมมองการเพิ่มบริการทางการเงินในเอลซัลวาดอร์นั้นมีความสำคัญ และระบบเพย์เมนต์ดิจิทัล อย่างเช่น Chivo wallet ที่ออกโดยรัฐบาลนั้น อาจมีบทบาทสำคัญในการดำเนินการดังกล่าว แต่พวกเขายังเน้นย้ำว่าประเทศต้องการ “กฎระเบียบที่เข้มงวดและการกำกับดูแลระบบนิเวศใหม่ของ Chivo และ Bitcoin”

ประเด็นระหว่างการใช้ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ กับ IMF นั้นเกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้กู้ยืมเงินกับประเทศในอเมริกากลาง วันนี้ Bloomberg รายงานว่าความกังวลของ IMF เกี่ยวกับ Bitcoin นั้น เป็น “อุปสรรค” ต่อการเจรจากับเอลซัลวาดอร์ในเรื่องการกู้เงินจาก IMF มูลค่า $1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 7 กันยายน เอลซัลวาดอร์ทำให้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายควบคู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐ ไม่กี่เดือนหลังจากประธานาธิบดี Nayib Bukele ประกาศแผนออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด