Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวสหรัฐฯ มากกว่า 80% จะเล่นเกมในโลก Metaverse หากได้ผลตอบแทนดี : ผลสำรวจ

ชาวสหรัฐฯ มากกว่า 80% จะเล่นเกมในโลก Metaverse หากได้ผลตอบแทนดี : ผลสำรวจ

ผู้ตอบแบบสำรวจ 87% บอกว่า พวกเขาจะเล่นเกมเต็มเวลาใน Metaverse หากได้รับผลตอบแทนดี

การสำรวจผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ 1,000 คน เกี่ยวกับความสนใจในเรื่องจักรวาลนฤมิต (Metaverse) พบประเด็นน่าสนใจหลายเรื่องด้วยกัน

จากการสำรวจที่ได้รับมอบหมายจาก Advokate Group ผู้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้าน NFT และ Metaverse พบว่า 87% ของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการ Metaverse กระจายศูนย์บนบล็อกเชนมากกว่าโครงการขนาดใหญ่ที่วางแผนโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ ประเด็นนี้ชัดเจนมากขึ้น เมื่อ 77% แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเข้าสู่วงการ Metaverse ของ Facebook โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเจ้าของข้อมูล Metaverse ของผู้ใช้งาน

ประวัติที่เสียหายของ Facebook ในเรื่องการจัดการข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง ได้ทำลายแผนเดิมของการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin เรียกว่า Diem โครงการที่เผชิญแรงกดดันหนักจากสภาคองเกรสสหรัฐฯ และในที่สุดโครงการก็ถึงจุดจบเนื่องจากมีความกังวลมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ผ่านมา

ผู้ตอบแบบสำรวจแบ่งออกช่วงเวลาที่ Metaverse จะกลายเป็นกระแสหลักหรือไม่ 20% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่าอาจใช้เวลา 1-2 ปี ในขณะที่ 49% กล่าวว่าอาจใช้เวลานานถึง 3-6 ปี การเล่นเกมเป็นตัวเลือกหลักในการใช้เวลาในโลก Metaverse ตามมาด้วยการเข้าสังคม ผู้ตอบแบบสำรวจ 55% กล่าวว่าพวกเขาจะใช้เวลามากกว่าสามชั่วโมงต่อวันใน Metaverse

ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ยังแสดงความสนใจในการทำเงินขณะเล่นเกมอีกด้วย โมเดลการเล่นเกมสร้างรายได้ (play-to-earn) เป็นความคลั่งไคล้ล่าสุด 93% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่า พวกเขาจะใช้เวลาเล่นเกมมากขึ้นหากสามารถเอาชนะค่าแรงขั้นต่ำได้ 64% บอกว่า พวกเขาจะใช้เวลามากกว่าสามชั่วโมงหากพวกเขาทำเงินได้จริง และ 87% จะเปลี่ยนมาเล่นเกมหากได้ค่าตอบแทนดี

Metaverse เป็นแนวคิดที่น่าเกรงขามในปี 2021 และตอนนี้บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทุกรายไม่ว่าจะเป็น Apple, Facebook หรือ Google กำลังมองหาแนวทางเปิดตัวหรือลงทุนในระบบนิเวศแล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด