Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla เป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

Tesla เป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ Elon Musk ได้ยื่นรายงานประจำปีต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์  โดยรายงานเปิดเผยว่า บริษัทถือครอง Bitcoin มูลค่า 1.99 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2021

Tesla ถือ Bitcoin มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์

Tesla ยื่นรายงานประจำปีต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2022

เรายังคงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนของเราอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ด้านสภาพคล่องและลดความเสี่ยง เช่น การลงทุนในรัฐบาลสหรัฐฯ, ตลาดหลักทรัพย์, สินทรัพย์ดิจิทัล และการจัดหาเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์” บริษัทอธิบายเพิ่มเติมว่า

มูลค่าของการถือครอง bitcoin ของเรา ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 อยู่ที่ 1.99 พันล้านดอลลาร์

ในรายงานยังอธิบายอีกว่า Tesla ซื้อ bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์เมื่อต้นปี 2021 และต่อมายอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่างในบางภูมิภาค อย่างไรก็ตาม บริษัท Tesla ระงับการรับ BTC ในการชำระเงิน เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ในเดือนตุลาคม Tesla บอกกับสำนักงาน ก.ล.ต. ว่าอาจเริ่มยอมรับ cryptocurrencies เป็นทางเลือกในการชำระเงินใหม่

งบการเงินล่าสุดของ Tesla แสดงให้เห็นว่า “มูลค่า BTC ที่ถืออยู่” ของบริษัท ณ สิ้นเดือนธันวาคมอยู่ที่ 1.26 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบริษัทขาดทุน ณ ราคาที่ซื้อประมาณ 101 ล้านดอลลาร์ เทสลายังมีเงินสดและผลิตภัณฑ์เทียบเท่าเงินสดมูลค่า 17.58 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม

บริษัท Tesla บอกกับ SEC เพิ่มเติมว่า “เราอาจเพิ่มหรือลดการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทุกเมื่อตามความต้องการของธุรกิจและจากมุมมองของเราเกี่ยวกับตลาดและสภาวะแวดล้อม

เราเชื่อในศักยภาพระยะยาวของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในด้านการลงทุนและเป็นทางเลือกที่มีสภาพคล่องแทนเงินสด

รายงานประจำปี 2021 ของ Tesla ไม่รวมรายได้จากโทเค็น dogecoin (DOGE) ซึ่งบริษัทเริ่มรับชำระเงินสำหรับสินค้าบางรายการในเดือนมกราคมปีนี้ คุณ Elon Musk ได้กล่าวหลายครั้งว่า dogecoin เป็น crypto ที่ดีที่สุดสำหรับการทำธุรกรรมในขณะที่ bitcoin เหมาะสำหรับการเก็บเพื่อเพิ่มมูลค่า

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด