Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท จัดอันดับความน่าเชื่อถือ Fitch ปรับลดอันดับ El Salvador เนื่องจากการยอมรับ Bitcoin

บริษัท จัดอันดับความน่าเชื่อถือ Fitch ปรับลดอันดับ El Salvador เนื่องจากการยอมรับ Bitcoin

บริษัท จัดอันดับความน่าเชื่อถือ Fitch ปรับลดอันดับ El Salvador เนื่องจากการยอมรับ Bitcoin

El Salvador ต้องเผชิญกับการปรับลดอันดับจาก บริษัท จัดอันดับความน่าเชื่อถือ เนื่องจากการยอมรับ Bitcoin

Fitch Ratings หน่วยงานจัดอันดับเครดิตของอเมริกาได้ปรับลดอันดับผู้ออกตราสารหนี้ระยะยาวของเอลซัลวาดอร์จาก B- เป็น CCC โดยกล่าวถึง “ความไม่แน่นอนของนโยบาย” และ “การนำ Bitcoin มาใช้เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย” เป็นปัจจัยบางประการที่นำไปสู่การปรับลดอันดับ

นอกจากนี้ Fitch มองว่าหนี้ระยะสั้นที่เพิ่มขึ้นของ El Salvador จะทำให้ความสามารถของรัฐบาลในการชำระหนี้โดยรวมลดลง ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงกับเงินเกือบ 1.3 พันล้านดอลลาร์ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคม กันยายน และตุลาคม

จากข้อมูลของ Fitch ประเทศยังเผชิญกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจาก “ความต้องการทางการเงินที่สูงและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ” ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัทกล่าวว่าประเทศที่ใช้ BTC ในการประมูลตามกฎหมายมีส่วนทำให้เกิดความไม่แน่นอนในโครงการที่มีศักยภาพจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งสามารถจัดหาเงินทุนที่ประเทศต้องการในปี 2565-2566

อันดับของประเทศยังคงสามารถเพิ่มขึ้นได้ทันเวลาหากเป็นไปตามเกณฑ์ของ Fitch ซึ่งรวมถึงความสม่ำเสมอในการชำระหนี้และการปรับงบประมาณที่เน้นความยั่งยืนของหนี้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด