Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTKrafton บริษัทแม่ของทีมผู้พัฒนาเกม PUBG ประกาศเข้าสู่วงการ NFT และ Metaverse

Krafton บริษัทแม่ของทีมผู้พัฒนาเกม PUBG ประกาศเข้าสู่วงการ NFT และ Metaverse

Krafton บริษัทแม่ของ Bluehole ผู้พัฒนา PUBG เกมแนว Battle Royale ยอดนิยมที่สร้างรายได้ไปมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 ประกาศว่าบริษัทจะปลับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อเน้นการพัฒนา NFT และโครงการที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

Krafton พุ่งเป้าไปที่ NFT

Krafton บริษัทแม่ของ Bluehole ผู้พัฒนาเกม PUBG ที่ประสบความสำเร็จอย่างแพร่หลาย ซึ่งทำรายได้ไปกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว กำลังผันตัวเข้าสู่วงการสกุลเงินดิจิทัลเพื่อแข่งขันในอุตสาหกรรม metaverse และ NFT 

Siam Bitcoin

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ Krafton ประกาศว่าได้เข้าซื้อหุ้น Seoul Auction Blue (2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) และ Xbyblue (4.1 ล้านเหรียญสหรัฐ) Seoul Auction Blue เป็นบริษัทที่ดำเนินการแพลตฟอร์มซื้อขายผลงานศิลปะภายใต้ชื่อ Sotwo และ Xbyblue บริษัทรักษาความปลอดภัยและดูแลจัดการ IP งานศิลปะดิจิทัลเพื่อนำเสนอในตลาดดิจิทัล

ด้วยการร่วมมือกับทั้งสองบริษัททำให้บริษัท Krafton สามารถนำเสนอไอเท็ม NFT และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ตามแฟรนไชส์ ​​PUBG Battlegrounds คุณ CH Kim ซีอีโอของ Krafton กล่าวถึงการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้ว่า

“ด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้สร้างสรรนวัตกรรมอย่าง Seoul Auction Blue เรามั่นใจว่าเราสามารถนำผลการวิจัยและความเชี่ยวชาญจากบริษัทพันธมิตรมาประยุกต์ใช้ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่นทั่วโลก”

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำข้อตกลงร่วมกับ Naver Z โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Web3 และ NFT 

Siam Bitcoin

Naver Z เป็นเจ้าของ Zepeto ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจกต์โครงการ metaverse ที่ให้ผู้เล่นสามารถสื่อสารผ่านอวาตาร์ 3 มิติโดยใช้เทคโนโลยีความจริงร่วมกับเทคโนโลยีเสมือนจริง นอกจากนี้ Naver Z ได้ใช้ประโยชน์จากการร่วมมือกับ Krafton มาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อออกแบบอวาตาร์ 3 มิติอีกด้วย

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด