Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Uber กล่าวว่าบริษัทมีแนวโน้มที่จะยอมรับ Cryptocurrencies ในบางส่วน

CEO ของ Uber กล่าวว่าบริษัทมีแนวโน้มที่จะยอมรับ Cryptocurrencies ในบางส่วน

ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg TV เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Dara Khosrowshahi CEO ของ Uber อธิบายว่าบริษัทจะยอมรับ cryptocurrencies “ในบางส่วน”

CEO ของ Uber กล่าวว่าบริษัทมีแนวโน้มที่จะยอมรับ Cryptocurrencies ในบางส่วน

Uber Technologies บริษัทเครือข่ายคมนาคม ที่มีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย (บริการแชร์รถ) จะยอมรับ cryptocurrencies ตามที่ CEO ของ Uber คุณ Dara Khosrowshahi กล่าว ผู้บริหาร Uber กล่าวในขณะที่พูดคุยกับเจ้าภาพรายการทีวี Bloomberg Markets คุณ Emily Chang และคุณ Guy Johnson ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ในระหว่างการสัมภาษณ์ คุณ Khosrowshahi กล่าวว่า Uber กำลังปรึกษาหารือในเรื่อง cryptocurrencyตลอดเวลา” และเขาตั้งข้อสังเกตว่าคริปโตเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับพวกเขา

Siam Bitcoin
<strong>Dara Khosrowshahi<strong> CEO ของ Uber

ผมมองว่า bitcoin และ [cryptocurrencies] อื่น ๆ พวกมันค่อนข้างมีค่าในฐานะตัวเก็บมูลค่า” คุณ Khosrowshahi กล่าว อย่างไรก็ตาม CEO ของ Uber ตั้งข้อสังเกตว่าค่าใช้จ่ายในการแลกเปลี่ยนมีราคา “แพง” และเขาเน้นย้ำอีกว่า “ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม” Khosrowshahi กล่าวเสริม

“ถ้าหากกลไกการแลกเปลี่ยนมีราคาถูกลง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผมคิดว่าเราอาจจะพึ่งพา crypto มากขึ้นเล็กน้อย”

แม้ว่าจะมีข่าวลือมากมายแพร่สะพัดในอดีต แต่ Uber ยังไม่เคยแสดงท่าทีให้เห็นจริงๆ ว่า “จะพึ่งพา crypto” ในเร็ว ๆ นี้ สิ่งที่น่าสนใจคือ ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2018 ผู้ร่วมก่อตั้ง Uber,คุณ Oscar Salazar ได้ ก่อตั้ง Voyager แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต ในช่วงกลางเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน แอปพลิเคชัน Fold สามารถใช้ bitcoinBTC ) ในการชำระเงินกับ Uber ได้โดยใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่น Fold นอกจากนี้ คุณ Khosrowshahi เป็นผู้ให้การสนับสนุน bitcoin ในยุคแรกๆ

คุณ Joon Ian Wong ผู้เขียนหนังสือ Quartz อธิบายว่า คุณ Khosrowshahi ขึ้นเป็น CEO คนใหม่ของ Uber ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นผู้นำแพลตฟอร์มจองการเดินทาง Expedia มาเป็นเวลากว่า 12 ปี “Khosrowshahi กลายเป็นหนึ่งในผู้ค้ารายใหญ่รายแรก ๆ ที่ยอมรับ bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงินในปี 2014” ผู้สนับสนุน Quartz กล่าวในเดือนสิงหาคม 2017

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด