Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจรัสเซีย เสนอให้ขุด Bitcoin ถูกกฎหมายในพื้นที่เฉพาะ พร้อมทั้งเก็บภาษีรายได้จากการขุดคริปโตด้วย

รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจรัสเซีย เสนอให้ขุด Bitcoin ถูกกฎหมายในพื้นที่เฉพาะ พร้อมทั้งเก็บภาษีรายได้จากการขุดคริปโตด้วย

ข้อเสนอนี้มีจุดมุ่งหมายทำให้การขุดคริปโตเป็นกิจกรรมเชิงพาณิชย์และออกกฎด้านภาษีรายได้

ท่ามกลางรัฐบาลรัสเซียยังคงดำเนินการควบคุมสินทรัพย์คริปโต กระทรวงของรัฐบาลกลางได้ยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการขุดคริปโตในประเทศ

กระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียได้ไฟเขียวแนวคิดของกฎระเบียบการขุดคริปโตในประเทศ โดยเสนอให้ขุดในพื้นที่ที่มี “การผลิตไฟฟ้าส่วนเกินอย่างยั่งยืน” ตามที่สำนักข่าวท้องถิ่น Izvestia รายงานเมื่อวันอังคาร

ส่วนหนึ่งของข้อเสนอดังกล่าว กระทรวงฯ เสนอให้กำหนดค่าธรรมเนียมต่ำกว่ากรณีจัดตั้งฟาร์มขุดและศูนย์ข้อมูลในพื้นที่เฉพาะของรัสเซีย รวมถึงลดอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับพื้นที่ดังกล่าว

กระทรวงฯ ยังต้องการจำกัดการใช้งานพลังงานในการขุดสำหรับบุคคล โดยรายงานเสนอให้เก็บอัตราพลังงานที่สูงขึ้นเมื่อใช้พลังงานมากขึ้น ผู้มีอำนาจยังไม่ได้กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ตามที่กระทรวงเสนอนั้น กฎเกณฑ์ใหม่นี้จะช่วยขจัดความเสี่ยงปัญหาการจัดหาพลังงานที่ไม่เพียงพอสำหรับที่อยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกทางสังคม และโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคอื่น ๆ ของประเทศ

นอกจากนี้ กระทรวงยังเสนอให้ตระหนักว่าการขุดคริปโตเป็นกิจกรรมเชิงพาณิชย์และให้ออกภาษีรายได้จากการขุดคริปโตอีกด้วย

ข้อเสนอล่าสุดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านคริปโตในรัสเซีย โดยภาคส่วนต่าง ๆ ของรัฐบาลยังคงโต้เถียงกันอยู่เกี่ยวกับการควบคุม Bitcoin (BTC) ว่าจะเอาอย่างไรกันแน่

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด