Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJPMorgan เปิดตัวงานวิจัยเครือข่าย blockchain ที่ทนทานต่อการโจมตีด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัม

JPMorgan เปิดตัวงานวิจัยเครือข่าย blockchain ที่ทนทานต่อการโจมตีด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัม

JPMorgan Chase ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของสหรัฐฯ ได้เปิดตัวงานวิจัยเกี่ยวกับเครือข่ายบล็อคเชนของ Quantum Key Distribution (QKD) ที่สามารถทนทานต่อการโจมตีด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัม JPMorgan เน้นย้ำในการประกาศว่า :

“QKD ได้รับการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์แล้วว่าสามารถป้องกันการโจมตีจากคอมพิวเตอร์ควอนตัมที่อาจเกิดขึ้นได้”

QKD ใช้กลศาสตร์ควอนตัมและการเข้ารหัสเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ปลอดภัยและป้องกันบุคคลที่สามที่พยายามดักการแลกเปลี่ยนได้ เทคโนโลยีนี้ถือว่าเป็นการป้องกันที่เป็นไปได้ต่อการแฮ็กบล็อคเชนที่อาจดำเนินการโดยคอมพิวเตอร์ควอนตัมในอนาคต

ตามประกาศ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ JPMorgan ร่วมมือกับ Toshiba และ Ciena เพื่อปรับใช้และทดสอบ QKD blockchain

คุณ Marco Pistoia วิศวกรและหัวหน้ากลุ่มวิจัย FLARE ที่ JPMorgan Chase เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนที่ปลอดภัยก่อนที่คอมพิวเตอร์ควอนตัมจะเข้าสู่ตลาด:

“งานวิจัยนี้มาในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งก่อนที่จะมีคอมพิวเตอร์ควอนตัมคุณภาพในการผลิต ซึ่งจะเป็นรากฐานของความปลอดภัยในเทคโนโลยีเช่นบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้”

JPMorgan ได้เพิ่มความคิดริเริ่มด้านบล็อกเชนขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า JPMorgan กลายเป็นธนาคารแห่งแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน Metaverse ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Decentraland และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่ดีในกลุ่ม Metaverse ในอนาคต

ที่มา cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด