Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังของรัสเซียได้ทำการขัดกับธนาคารกลางของประเทศ (CBR) เสนอให้ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล แทนที่จะห้ามสินทรัพย์ดิจิทัล

กระทรวงการคลังของรัสเซียได้ทำการขัดกับธนาคารกลางของประเทศ (CBR) เสนอให้ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล แทนที่จะห้ามสินทรัพย์ดิจิทัล

กระทรวงการคลังของรัสเซียได้ทำการขัดกับธนาคารกลางของประเทศ (CBR) เสนอให้ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล แทนที่จะห้ามสินทรัพย์ดิจิทัล

กระทรวงการคลังของรัสเซียได้ทำการขัดกับธนาคารกลางของประเทศ (CBR) โดยการแนะนำร่างกฎหมายที่เสนอให้ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างเป็นทางการ แทนที่จะห้ามสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อวันจันทร์ กระทรวงได้แนะนำร่างกฎหมายของรัฐบาลกลางเรื่อง “สกุลเงินดิจิทัล” ต่อรัฐบาล ขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมายนี้นำหน้าร่างกฎหมายเสนอให้รัฐสภาพิจารณา

หน่วยงานอ้างว่า “การสร้างตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ควบคู่ไปกับการกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับการหมุนเวียน” เป็นเหตุผลในการริเริ่ม โดยเน้นว่าผู้เขียนกำหนดให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการลงทุน

ร่างกฎหมายเสนอระบอบการออกใบอนุญาตสำหรับแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการหมุนเวียนของสินทรัพย์ดิจิทัล และกำหนดความรัดกุม การจัดการความเสี่ยง ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และข้อกำหนดในการรายงานที่ผู้ดำเนินการดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตาม การซื้อและขาย crypto อย่างถูกกฎหมายสามารถทำได้ผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น และเสนอให้ทั้งแพลตฟอร์ม crypto และธนาคารแนะนำขั้นตอน Know Your Client

กฎหมายยังกำหนดให้ผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัลต้องแจ้งให้ลูกค้ารายย่อยทราบถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย crypto บุคคลจะต้องผ่านการทดสอบเพื่อประเมินความรู้เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการลงทุน crypto และการรับรู้ความเสี่ยง ผู้ที่ผ่านการทดสอบจะต้องจำกัดการลงทุนปีละ 600,000 รูเบิล (ประมาณ 7900 ดอลลาร์) ผู้ที่ไม่ผ่านการทดสอบจะได้รับอนุญาตให้ลงทุนสูงถึง 50,000 รูเบิล (650 ดอลลาร์) ต่อปีเท่านั้น ธุรกิจและนักลงทุนที่มีคุณสมบัติจะได้รับการยกเว้นจากข้อจำกัดรายปี

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายยังแนะนำคำจำกัดความอย่างเป็นทางการของการขุด crypto และระบุกลไกที่ผู้เข้าร่วมตลาด crypto สามารถรายงานกิจกรรมของตนต่อหน่วยงานด้านภาษีได้

กระทรวงการคลังและธนาคารกลางถูกคาดหวังไว้ แต่ล้มเหลวเพราะทำให้เกิดการออกกฎหมายที่ขัดแย้งกันสองฉบับแทน ข่าวประชาสัมพันธ์ของกระทรวงกล่าวอย่างชัดเจนว่าข้อเสนอของ CBR จะได้รับการพิจารณาในขั้นต่อไปของการพัฒนาร่างกฎหมาย ตราบเท่าที่ไม่ขัดแย้งกับแนวทางของกระทรวงการคลัง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด