Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether วางแผนที่จะเปลี่ยนเมือง Lugano ให้กลายเป็น "เมืองหลวง crypto แห่งแรกของยุโรป"

Tether วางแผนที่จะเปลี่ยนเมือง Lugano ให้กลายเป็น “เมืองหลวง crypto แห่งแรกของยุโรป”

ผู้พัฒนา Tether ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต ได้ประกาศเปิดตัว “Plan B” โดยมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนเมือง Lugano เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ในสวิตเซอร์แลนด์ ให้กลายเป็น “เมืองหลวง crypto แห่งแรกของยุโรป” 

ตามที่ได้ประกาศบน Twitter โดย Tether ตั้งตารอที่จะปฏิวัติภาคการเงินในเมือง Lugano ด้วยการเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจและนำ blockchain เข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งทางบริษัท Stablecoin ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีดำเนินโครงการแต่ทางบริษัทระบุว่าจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกทีในเดือนมีนาคมที่กำลังจะมาถึง

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เมือง Lugano ได้ประกาศเปิดตัวบล็อคเชนของเมืองซึ่งใช้อัลกอริธึมฉันทามติของ Proof-of-Authority ที่เชื่อมโยงกับ Ethereum blockchain ซึ่งบล็อกเชนที่เพิ่งนำเสนอใหม่นี้ ทำงานบนเทคโนโลยี open-source

ด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อคเชนเข้ามามีบทบาท ซึ่งรัฐหรือแม้แต่ละประเทต่างๆ กำลังดำเนินการเพื่อนำ cryptocurrencies ต่างๆ เข้ามาใช้ นอกจากนี้ หลายๆ ประเทศยังระบุด้วยว่าพวกเขากำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของ Central Bank เป็นของตนเอง ซึ่งอนุญาตให้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปประยุกต์ใช้กับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกที่ยอมรับคริปโตอย่างลึกซึ้งที่สุดในบรรดาเมืองและประเทศอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ประเทศได้ประกาศยอมรับ Bitcoin ว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมายและยังคงขยายกำลังซื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมูลค่าตลาดปรับฐานลง

Lugano ซึ่งมีประชากรอยู่ราวๆ 69,000 คน ไม่ใช่เมืองที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งไม่สามารถแข่งขันกับเมือง Zürich ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มีประชากรประมาณ 500,000 คนได้ แต่ยังคงเป็นเมืองแรกของประเทศที่สามารถผลักดันเทคโนโลยีคริปโตเคอเรนซีและนำไปใช้ได้จริง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด