Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTปริมาณผู้เข้าใช้ OpenSea ลดลงเกือบ 20% หลังจากถูกโจรกรรม NFT มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์

ปริมาณผู้เข้าใช้ OpenSea ลดลงเกือบ 20% หลังจากถูกโจรกรรม NFT มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์

จากข้อมูลบริการติดตามบล็อคเชนของบุคคลที่สาม ระบุว่าปริมาณผู้เข้าใช้ OpenSea ลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากแฮ็กเกอร์นิรนามได้ขโมย NFT มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้

ข้อมูลจาก DappRadar แสดงให้เห็นว่า ในขณะนี้ปริมาณการวางขาย NFT บนแพลตฟอร์มลดลงอย่างน้อย 20% และปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มในช่วง 7 วัน ลดลงไปกว่า 37%

แฮ็กเกอร์นิรนามได้ขโมยโทเค็นจำนวน 254 โทเค็นออกจากแพรตฟอร์ม OpenSea โดยการแชร์อีเมลในลักษณะ Scam หลอกให้ผู้ค้าโอนสินทรัพย์ของตนไปยัง smart contract ใหม่ ซึ่งมีผู้ค้ารายใหญ่อย่างน้อย 17 ราย ที่ตกเป็นผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

CEO ของ OpenSea เผยมูลค่าโดยรวมของโทเค็นที่ถูกขโมยไป ตีเป็นมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านดอลลาร์ แต่นักวิจัยอิสระระบุว่ามูลค่าความเสียหายที่แท้จริงอาจสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ไปจนถึง 3 ล้านดอลลาร์

มิจฉาชีพหรือแฮกเกอร์ ได้ใช้แพลตฟอร์ม LookRare ซึ่งเป็นคู่แข่งทางการตลาดของ Opensea เพื่อขายโทเค็นที่ขโมยมาได้ซึ่งรวมไปถึงคอลเลกชัน Bored Apes ที่มีมูลค่ามากกว่า 650,000 ดอลลาร์

หลังจากที่ข่าวโจรกรรมถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้ Twitter จำนวนมากออกมาทวีตว่า พวกเขาได้นำสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากแพลตฟอร์ม Opensea แล้ว ซึ่งยืนยันแล้วว่ามีผู้ใช้เกือบ 230,000 รายออกจากแพลตฟอร์มในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม LookRare เพิ่มขึ้นจาก 5 ล้านดอลลาร์เป็น 25 ล้านดอลลาร์ในระหว่างวันที่ 20 ก.พ. ไปจนถึง 23 ก.พ. 65

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด