Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวงการเกมจะใช้งานบล็อกเชนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2022 ผ่านโมเดล play-to-earn (P2E) และอีสปอร์ต : รายงานเผย

วงการเกมจะใช้งานบล็อกเชนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2022 ผ่านโมเดล play-to-earn (P2E) และอีสปอร์ต : รายงานเผย

Newzoo แพลตฟอร์มข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเกม Newzoo คาดการณ์ว่า ความจำเป็นในการกระจายรายได้อาจทำให้องค์กรอีสปอร์ต (esport) หันมาใช้งานบล็อกเชน

ในอดีตนั้น การหารายได้ผ่านเกมทำได้เพียงแค่อัพโหลดวิดีโอเกมออนไลน์ สตรีมคอนเทนต์เกม และเล่นเพื่อแข่งขันผ่านอีสปอร์ต แต่ในปี 2021 หลายคนตระหนักดีว่าผ่านบล็อกเชน เกมนั้นสามารถทำเงินได้จากการเล่นง่าย ๆ

เทรนด์นี้อาจดำเนินต่อไปในปี 2022 เนื่องจากโมเดลธุรกิจแบบ play-to-earn (P2E) พัฒนามากขึ้น และการนำบล็อกเชนมาใช้งานในอีสปอร์ตกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้น จากรายงานเผยแพร่โดยแพลตฟอร์มบริษัทด้านข้อมูลเกมเชิงลึก Newzoo คาดการณ์ว่าโมเดล P2E จะสามารถใช้งานได้มากขึ้นในปี 2022 เนื่องจากบริษัทเกมพยายามที่จะนำบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้งาน

ผู้เผยแพร่อาจใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอำนวยความสะดวกในการซื้อขายระหว่างผู้เล่นด้วยกันอย่างปลอดภัย และถูกต้องตามกฎหมายภายในสภาพแวดล้อมเกมแบบรวมศูนย์

นอกจากนี้ ความจำเป็นในการกระจายรายได้อาจทำให้อีสปอร์ตหันไปใช้กลไกการสร้างรายได้บนบล็อกเชนโดยใช้โทเคน NFT ด้วยเหตุนี้ โมเดลธุรกิจอีสปอร์ตใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนจึงปรากฏขึ้นเรื่อย ๆ และจะมีการพัฒนามากขึ้นในปี 2022

นอกจากนี้ รายงานฯ ยังชี้ว่า เกมที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse อาจแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากผู้เล่นที่มีอายุน้อยยังเล่นเกม “proto-metaverse” ที่มีอยู่บ่อย ๆ เช่น Roblox, Fortnite และ Minecraft

Newzoo ยังคาดการณ์อีกว่า “การตื่นทองของแบรนด์สำหรับอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงนั้นเพิ่มจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น” ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ ยังคงมองเห็นโอกาสที่เป็นไปได้ในเกม Metaverse การลงทุนจำนวนมากขึ้นอาจไหลไปสู่แวดวงอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด