Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุด พบว่า หลาย ๆ ภูมิภาคทั่วโลก มีคนต้องการรับเงินเดือนเป็นคริปโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ผลสำรวจล่าสุด พบว่า หลาย ๆ ภูมิภาคทั่วโลก มีคนต้องการรับเงินเดือนเป็นคริปโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

จากรายงาน The State of Hiring Report 2021 สถานะการจ้างงานพบว่า มีคนที่ต้องการเงินเดือนเป็นคริปโตเพิ่มขึ้น 10%

นอกเหนือจากนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและนักการเมืองที่ได้รับเงินเดือนเป็นคริปโตแล้ว จากการศึกษานี้ พบว่าจำนวนคนธรรมดาที่ได้รับเงินเดือนของพวกเขาเป็นคริปโตเพิ่มขึ้นทั่วโลก

จากการติดตามเทรนด์ที่เกิดขึ้นในปี 2021 บริษัทจ้างงานระดับโลก Deel ได้เผยแพร่รายงานระบุว่ามีคนที่ต้องการรับเงินเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น 10% ต่อเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020

ข้อมูลที่ดึงมาจากสัญญาจ้างงานมากกว่า 100,000 ฉบับ มากกว่า 150 ประเทศ พบว่าละตินอเมริกา (LATAM) และยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) เป็นภูมิภาคชั้นนำที่มีพนักงานต้องการรับค่าจ้างเป็นคริปโต

รายงานยังพบวว่าพนักงานที่รับเงินเดือนอย่างน้อยส่วนหนึ่งเป็นคริปโตนั้น 52% มาจากภูมิภาค LATAM, 34% มาจาก EMEA, 7% มาจากอเมริกาเหนือ และ 7% มาจากเอเชียแปซิฟิก

นอกจากนี้ ผลการศึกษายังพบว่า Bitcoin (BTC) ยังคงเป็นคริปโตที่ต้องการมาก โดย 63% ของเงินเดือนจ่ายเป็นเหรียญนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่า BTC จะยังคงโดดเด่น แต่ altcoins ก็ค่อยๆ ขยับตามมาเช่นกัน Ether (ETH) และ USD Coin (USDC) มาเป็นอันดับสองที่ 7% ตามมาด้วย Solana (SOL) และ Dash (DASH) ประมาณ 2%

ในขณะที่ผู้คนเริ่มรับเงินเดือนเป็นมากขึ้น หลายคนได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของตลาดคริปโตที่ส่งผลต่อราคา

นอกเหนือจากการใช้เป็นเงินเดือนแล้ว การชำระเงินด้วยคริปโตยังถูกนำไปใช้ในธุรกิจขนาดเล็ก (SMB) ทั่วโลก การศึกษาที่ตีพิมพ์ในเดือนมกราคมพบว่าว่า 24% ของ SMB วางแผนที่จะรับการชำระเงินเป็นคริปโตแล้ว ผู้ตอบแบบสำรวจรวจเผยว่าสิ่งนี้มีความสำคัญต่อการเติบโตของกิจการ

ธุรกิจขนาดใหญ่ในภาคการชำระเงินยังตระหนักดีว่าคริปโตคืออนาคตของการชำระเงิน จากการให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมากับ Cointelegraph คุณ Petr Kozyakov ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Mercuryo กล่าวว่า “75% ของบริษัทขนาดใหญ่ทั้งหมดเชื่อว่าในที่สุดนั้น คริปโตเคอร์เรนซีจะถูกผนวกรวมเข้ากับบริการทางการเงินทุกรูปแบบ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด