Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้ใช้ Solana (SOL) เพิ่มขึ้น 300% นับตั้งแต่การอัปเกรดครั้งล่าสุด

ผู้ใช้ Solana (SOL) เพิ่มขึ้น 300% นับตั้งแต่การอัปเกรดครั้งล่าสุด

จำนวนผู้ใช้รายวันบน Solana (SOL) เพิ่มขึ้น 300% นับตั้งแต่การอัปเดตล่าสุดของเครือข่ายเมื่อปลายเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยล่าสุดไปทำสูงสุดที่ 299,000 ในปลายเดือนมกราคม ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อยเหลือ 232,000 account

นักวิเคราะห์ของ OurNetwork ระบุว่าจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งานรายวันของ Solana ได้รับการสนับสนุนโดย Crypto Wallets 2 รายใหญ่ๆ ได้แก่ Solflare และ Phantom ซึ่งทั้งสองเปิดตัวแอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับอุปกรณ์ iOS พร้อมกับตลาดโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT) ของเครือข่าย

ตามรายงานของ Daily Hodl ทาง OurNetwork ได้ให้รายละเอียดว่าตลาด NFT ของ Solana คึกคักมาตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2564 และโมเมนตัมนั้นมาสู่ปีนี้ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเมื่อเร็วๆ ก็ได้พุ่งสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์

หลังจากการเปิดตัว Metaplex Protocol ซึ่งเป็น “ระบบนิเวศ NFT ที่ราคาเป็นมิตรกับผู้ใช้เป็นตลาดสำหรับ เกม ศิลปะ และของสะสม” ตลาด NFT ของ Solana มีธุรกรรมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนเจ้าของ NFT ก็เพิ่มขึ้นจาก 28,000 เป็น 2.5 ล้านคน

ในทำนองเดียวกัน จำนวน NFT ที่เปิดตัวบนบล็อคเชน Solana ก็พุ่งสูงขึ้นเช่นกัน โดยมี NFT ทั้งหมดมากกว่า 8 ล้านผลงาน ที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ Metaplex และตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา จำนวนกระเป๋าที่ถือ NFT มากกว่าหนึ่งรายการก็ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 500,000 ใบแล้ว

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด