Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชุมชน Dogecoin ใจดี บริจาคช่วยเหลือ $53K ให้กับยูเครน เห็นใจจากสงครามรัสเซียรุกรานประเทศ

ชุมชน Dogecoin ใจดี บริจาคช่วยเหลือ $53K ให้กับยูเครน เห็นใจจากสงครามรัสเซียรุกรานประเทศ

“โดยทั่วไปแล้ว Dogecoin จะใช้สำหรับทำธุรกรรมขนาดเล็ก แต่เราเป็นกลุ่มที่เอาใจใส่และหลงใหล” คุณ Billy Markus ผู้ที่กล่าวว่าเขาส่งเงินไปยังยูเครน

ด้วยราคาของโทเคนมีม Dogecoin (DOGE) สูงกว่ารูเบิลรัสเซีย ยูเครนจึงเปิดให้บริจาค DOGE เป็นครั้งแรก

คุณ Mikhail Fedorov รัฐมนตรีว่าการ Minister of Digital Transformation ของยูเครนประกาศเมื่อวันพุธว่า โทเคนดังกล่าว “มีมูลค่ามากกว่าเงินรูเบิลรัสเซีย” โดยเงินรูเบิลมูลค่าลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐจากการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรปและสหรัฐฯ และราคาต่ำกว่า DOGE ตั้งแต่มกราคม 2021 (ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro) ราคาของ Dogecoin อยู่ที่ประมาณ $0.13 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ปัจจุบัน ลดลงน้อยกว่า 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โพสต์ของ Fedorov บน Twitter ยังเรียกร้องให้ผู้สนับสนุน DOGE รวมถึง Elon Musk  ซีอีโอของ Tesla และ Billy Markus ผู้ก่อตั้ง Dogecoin เพื่อบริจาคให้กับกองทัพของยูเครนและ “ช่วยชีวิตจากผู้รุกรานรัสเซีย” ข้อมูลจากบันทึกบล็อกเชน wallet address ที่เตรียมไว้นั้นได้รับ 397,848 DOGE จาก 607 ธุรกรรม หรือประมาณ $53,000 ณ ปีปัจจุบัน

“ชาว Dogecoin นั้นไม่ได้รวยอะไร และโดยทั่วไปแล้ว Dogecoin ใช้สำหรับทำธุรกรรมเล็ก ๆ แต่เราเป็นกลุ่มที่เอาใจใส่และหลงใหล” คุณ Markus กล่าว ซึ่งเขาส่งเงินไปยังยูเครน “ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจะเสนอสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด