Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ก่อตั้ง Mobius Capital อธิบายว่าทำไม Bitcoin ถึงพุ่งขึ้นท่ามกลางสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital อธิบายว่าทำไม Bitcoin ถึงพุ่งขึ้นท่ามกลางสงครามรัสเซีย-ยูเครน

Mark Mobius นักลงทุนรุ่นเก๋าและเป็นผู้ก่อตั้ง Mobius Capital ได้อกกมาอธิบายว่าเหตุใดราคา bitcoin จึงพุ่งสูงขึ้นในขณะที่วิกฤตสงครามรัสเซีย-ยูเครนยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้น

Mark Mobius อธิบายว่าทำไมราคาของ Bitcoin ถึงสูงขึ้น 

คุณ Mobius เป็นประธานกรรมการบริหารของ Templeton Emerging Markets Group ซึ่งเข้าร่วมกับบริษัทเมื่อปี 2530 โดยที่เขาได้จัดการพอร์ตการลงทุนในตลาดเกิดใหม่มากกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังได้ก่อตั้ง Mobius Capital Partners ในเดือนมีนาคมปี 2561 อีกด้วย

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC คุณ Mobius ถูกถามว่า เขาจะซื้อ bitcoin ในช่วงเวลานี้หรือไม่ ในขณะที่ราคา BTC กำลังเริ่มฝื้นตัว Mobius ตอบกลับว่า “ผมจะยังไม่ซื้อมันในตอนนี้ แต่หากผมเป็นชาวรัสเซียผมจะซื้อมันอย่างแน่นอน

ในดูไบที่ Mobius อาศัยอยู่นั้นมีชาวต่างชาติจำนวนมากเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ โดยให้รายละเอียดว่า “ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ ใช้บัญชีธนาคารของสวิสในการซื้อขาย”

คุณ Mobius กล่าวเสริมว่า “ถ้าหากนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หันมาชำระเงินด้วย bitcoin แน่นอนว่ารัสเซียอาจจะใช้โอกาสนี้เป็นช่องทางการหาเงิน” 

นั้นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม่ Bitcoin ถึงกำลังขึ้นในช่วงเวลานี้ เพราะรัสเซียเลือกที่จะใช้ Bitcoin เป็นช่องทางในการนำเงินออกมา

“ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะมีปัญหาในภายหลังจากการถูกปิดกั้นช่องทางการเงิน ทั้งหมดที่พวกเขาทำไปก็เพื่อโอนเงินออก”

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว คุณ Mobius แนะนำให้ผู้คนอย่ามองคริปโตเคอเรนซีว่าเป็นวิธีการลงทุน ให้มองว่าเป็นเป็นวิธีการเก็งกำไรที่สนุก แต่สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องกลับไปเล่นหุ้นอยู่ดี

นักวิเคราะห์หลายคนต่างสงสัยว่า cryptocurrencies สามารถช่วยให้รัสเซียหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรได้อย่างไร ตัวอย่างเช่น Ari Redbord จาก TRM Labs อธิบายใน CNBC เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ในขณะที่รัสเซียจะหันไปใช้ cryptocurrencies แต่สภาพคล่องในตลาดยังคงมีไม่เพียงพอที่จะทำให้มอสโกรอดพ้นจากการคว่ำบาตรนี้ได้

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด