Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiAndre Cronje ผู้ก่อตั้ง Yearn Finance ลาออกจากวงการ Crypto และ DeFi

Andre Cronje ผู้ก่อตั้ง Yearn Finance ลาออกจากวงการ Crypto และ DeFi

คุณ Andre Cronje สถาปนิก DeFi ที่ปรึกษาด้านเทคนิคของ Fantom Foundation และผู้ก่อตั้ง Yearn Finance ลาออกจากวงการ DeFi หลังจากที่เขาปิดการใช้งานบัญชี Twitter ของเขา

คุณ Anton Nell เพื่อนร่วมงานเก่าแก่ของคุณ Cronje ที่เคยทำงานอยู่ใน Fantom Foundation กล่าวในทวีต เมื่อวันที่ 6 มีนาคมว่า ทั้งเขาและคุณ Cronje ลาออกจากวงการ crypto โดยสิ้นเชิง ซึ่งพวกเขากำลังจะปิดให้บริการ dApps ประมาณ 25 แอปรวมถึงบริการที่พวกเขาดำเนินการมาจนถึงปัจจุบัน อย่าง Fantom Opera ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาด Ethereum Layer 2 ในวันที่ 3 เมษายนปีนี้

โดยแอพและบริการที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ yearn.fi, keep3r.network, multichain.xyz, chainlist.org, bribe.crv.finance และ solidly.exchange

คุณ Michael Kong ซีอีโอของ Fantom ชี้แจงถึงผลกระทบที่ตามมาของการจากไปของพวกเขาทั้ง 2 คน ถึงแม้ว่า คุณ Cronje จะมีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งหลายโครงการ แต่คุณ Kong กล่าวในทวีต เมื่อวันที่ 7 มีนาคมนี้ ว่า “โครงการเหล่านี้ไม่ได้ปิดการพัฒนา บางคนทำงานอย่างอิสระมาหลายปีแล้ว”

คุณ Banteg นักพัฒนาชั้นนำของ Yearn Finance ได้ให้ความมั่นใจกับผู้ใช้และนักลงทุนว่าการจากไปของคุณ Andre นั้นมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ราคาของเหรียญ YearnYFI ) และ Fantom (FTM) ร่วงลงทันทีหลังจากที่คุณ Nell ประกาศลาออกในทวีต ปัจจุบัน YFI ลดลงประมาณ 10% เหลือ 18,187 ดอลลาร์ในขณะที่ FTM ลดลง 20% เป็น 1.33 ดอลลาร์ อ้างอิงตาม CoinGecko

แม้ว่ามูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ของ Yearn จะค่อนข้างคงที่อยู่ที่ 3 พันล้านดอลลาร์ แต่ไม่ใช่กับ Fantom ซึ่งมี TVL ลดลง 40% ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม เป็น 7.16 พันล้านดอลลาร์ โดย Solidly โปรเจ็กต์ล่าสุดของคุณ Cronje มี TVL ลดลงไปกว่า 68% ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม เหลือเพียง 735 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน อ้างอิงตามข้อมูลของ DeFiLlama

คุณ Cronje เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการ DeFi นับตั้งแต่อุตสาหกรรมเริ่มมีชื่อเสียงในวงการ crypto การมีส่วนร่วมของเขาในอุตสาหกรรม DeFi ลึกซึ้งมากจน นักวิเคราะห์ตลาด The DeFi Edge ได้โพสต์ข้อความบน Twitter คร่ำครวญถึงการจากไปของเขาและกล่าวว่า “Andre Cronje เป็นเจ้าพ่อแห่ง DeFi” เมื่อวันที่ 6 มีนาคม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด