Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Immutable X (IMX) เพิ่มขึ้น 50% หลังจากระดมทุนรอบใหม่ได้ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ราคา Immutable X (IMX) เพิ่มขึ้น 50% หลังจากระดมทุนรอบใหม่ได้ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ราคา IMX เพิ่มขึ้น 50% หลังจากระดมทุนรอบ Series C มูลค่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเงินไหลเข้าโครงการใหม่ ๆ ที่วางแผนเปิดตัวโซลูชั่น NFT เลเยอร์ 2 

โครงการโทเคน NFT ได้รับผลกระทบอย่างหนักหลังจากราคาร่วงทั่วระบบนิเวศนิเวศของคริปโตเคอร์เรนซี และสภาวะตลาดในปัจจุบันได้ช่วยให้โทเคนบางส่วนรอดกลับมาได้

โครงการหนึ่งที่พยายาามฟื้นตัวกลับมาอย่างมั่นคง นั่นคือ Immutable X (IMX) ซึ่งเป็นโซลูชั่นปรับสเกลเลเยอร์ 2 ที่เน้น NFT สำหรับเครือข่าย Ethereum ที่ออกแบบมาเพื่อให้บริการเกือบทันทีและค่าธรรมเนียม Gas เป็นศูนย์

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า ราคาของ IMX เพิ่มขึ้น  69.6% หลังจากแตะระดับต่ำสุดที่ $1.09 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม และทำราคาสูงสุดรายวันแตะ $1.86 ในวันที่ 11 มีนาคม 

กราฟราคา IMX/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ต่อไปนี้เป็นเหตุผลสามประเด็น ทำให้ IMX ฟื้นตัวกลับมา ได้แก การระดมทุนรอบ Series C มูลค่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การเปิดตัวโครงการใหม่บนแพลตฟอร์ม และความสนใจใน NFT โดยรวมยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าราคาจะลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้

IMX ระดมทุนได้ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

การเคลื่อนไหวที่มีผลกระทบมากที่สุดต่อ IMX ในเดือนมีนาคม นั่นคือ การระดมทุนรอบ Series C สำเร็จ มูลค่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อลงทุนในเกมบล็อกเชน

รอบการลงทุนนำโดย Temasek บริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐสิงคโปร์ และรวมถึงการมีส่วนร่วมจาก Animoca Brands, Tencent, Arrington Capital และ Princeville Capital

IMX ตั้งใจจะใช้เงินทุนที่ระดมได้พัฒนาโซลูชั่นปรับสเกล L2 บน Ethereum และปรับสเกล Immutable Gaming Studio ซึ่งโฮสต์เกมยอดนิยม เช่น Gods Unchained และ Guild of Guardians

หลังจากระดมทุนรอบล่าสุด การเปิดมูลค่ารวมของโปรโตคอล Immutable X อยู่ที่  $2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การเปิดตัวเกมใหม่

ปัจจัยที่สองที่ส่งผลให้ IMX มีมูลค่าเพิ่มขึ้น นั่นคือ การเปิดตัวโครงการใหม่ของโปรโตคอล ซึ่งช่วงดึงดูดผู้ใช้งานรายใหม่ ๆ เข้าสู่ระบบนิเวศ

โครงการล่าสุด ได้แก่ Vy Worlds และ Habbo NFT ทั้งสองได้ออก airdrop ให้กับผู้ใช้งานในช่วงต้นเพื่อดูึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้น

การเสนอทำธุรกรรม NFT ไร้ค่า Gas และสภาพแวดล้อมที่เป็นกลางทางคาร์บอน ขณะที่ยังคงสามารถดำเนินการบนเครือข่าย Ethereum  ได้นั้น ถือเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับโครงการใหม่ ๆ มีแนวโน้มว่าจะดึงโครงการใหม่ ๆ มาสู่ IMX ต่อไปในอนาคต

ความนิยมของ NFT เพิ่มขึ้น

ปัจจัยที่สามที่ส่งผลต่อ IMX คือ ความนิยมอย่างต่อเนื่องของวงการ NFT

ระบบนิเวศของคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมเริ่มแย่ลงตั้งแต่ต้นปี 2022 ส่งผลให้ราคาโทเคนตกต่ำและความสนใจต่อโทเคนลดลง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Dune Analytics พบว่า ปริมาณการซื้อขายบน  OpenSea ยังคงใกล้กับระดับสูงสุดในประวัติการณ์

ปริมาณซื้อขาย OpenSea รายเดือนบน Ethereum ที่มา: Dune Analytics

ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 2022 มีปริมาณซื้อขายสูงสุดเท่าที่เคยมีมาบน OpenSea  แม้ว่าจะมีข้อเสียเปรียบในตลาดที่กว้างขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าความสนใจและความต้องการ NFT ยังคงเพิ่มสูงขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด