Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNaomi Osaka จับมือกับตลาด FTX ตั้งเป้าส่งเสริมผู้หญิงเข้าสู่โลกคริปโตให้มากขึ้น

Naomi Osaka จับมือกับตลาด FTX ตั้งเป้าส่งเสริมผู้หญิงเข้าสู่โลกคริปโตให้มากขึ้น

นักเทนนิสสาว เนโอมิ โอซากะ (Naomi Osaka) จับมือกับ FTX หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก มุ่งเน้นการนำผู้หญิงเข้าสู่แพลตฟอร์มซื้อขายและ Web3 มากขึ้น ตามที่บริษัทแถลงออกมา

“เราได้เห็นสถิติว่ามีผู้หญิงเพียงไม่กี่คนที่เป็นส่วนหนึ่งในคริปโต ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียนกันอย่างที่เราเห็นในตลาดทางการเงินอื่น ๆ” Osaka กล่าว “คริปโตเคอร์เรนซีเริ่มต้นด้วยเป้าหมายที่จะให้ทุกคนเข้าถึงได้และทำลายอุปสรรคในการเข้ามา ฉันตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับทาง FTX เพื่อมุ่งไปยังภารกิจนั้นและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในการเข้าถึงคนจำนวนมากขึ้นและทำให้วงการนี้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น”

ส่วนหนึ่งของความร่วมมือดังกล่าว Osaka จะได้รับสถานะหุ้นใน FTX Trading และรับชำระเป็นคริปโต

โดยภาพรวมแล้ว ผู้หญิงอยู่ในวงการคริปโตน้อยกว่าผู้ชายมาก ตั้งแต่ผู้พูดในที่ประชุม ไปจนถึงผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโต แม้แต่ศิลปิน NFT ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงมีสัดส่วนน้อยกว่า 5% ของผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโตทั้งหมด ตามที่สำรวจในปี 2021 จากผู้ก่อตั้ง 121 คน ศิลปินหญิงคิดเป็นเพียง 5% ของศิลปิน NFT ทั้งหมด จากการสำรวจเผยแพร่โดย Art Tactic ในเดือนพฤศจิกายน 2021 และในขณะที่ผู้หญิง 92% รายงานว่าเคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตมีเพียง 24% เท่านั้น ที่รายงานว่าเป็นเจ้าของแล้ว

ที่ FTX นั้น Osaka จะทำทำงานเพื่อลดช่องว่างทางเพศ ในฐานะนักกีฬาหญิงมืออาชีพคนแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับตลาดซื้อขายคริปโต บทบาทของเธอจะเริ่มต้นผลิตและสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับ FTX เพื่อกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมทั่วโลก และเปิดตัวโลก FTX บนชุดของเธอในการแข่งขัน Miami Open

FTX จะทำงานร่วมกับ Osaka เพื่อช่วยเธอลงทุนในคริปโตที่เธอเลือก และบริจาคให้กับทาง Play Academy ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของ Osaka เพื่อสนับสนุนเด็กผู้หญิงในด้านกีฬา

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด